"ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล" เตรียมยื่นไฟลิ่งเข้าตลาดหุ้นปี 63 ระดมทุนขยายงานรองรับคำสั่งซื้อเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 17, 2019 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิกร ภูวพัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยคาดว่าจะสามารถยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ภายในปี 63

ทั้งนี้ เพื่อระดมทุนมาใช้ในการขยายธุรกิจ รองรับการเติบโตในอนาคต ซึ่งบริษัทมีแผนจะขยายโกดังเก็บสินค้า รองรับไลน์ผลิตและคำสั่งซื้อที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต โดยในช่วงปลายปี 62 บริษัทจะเริ่มลงทุนสร้างอาคารเก็บสินค้า และไลน์ผลิตเพิ่ม เบื้องต้นคาดใช้งบลงทุนประมาณ 150 ล้านบาท ซึ่งจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างประมาณ 2 ปี สามารถเพิ่มพื้นที่เก็บสินค้าได้มากขึ้นอีก 15% และจะมีกำลังการผลิตเพิ่มราว 5-10%

สำหรับบริษัท ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นบริษัทในเครือบริษัท ฟังก์ชั่น กรุ๊ป ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการนำเข้าสินค้า และจัดจำหน่ายเครื่องกรองน้ำและอุปกรณ์อะไหล่สำหรับเครื่องกรองน้ำดื่ม ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท

ในปี 2562 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ที่ 820 ล้านบาท เพิ่มจากปี 61 ที่มีรายได้รวม 720 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 52 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้จะมาจากการขายชิ้นส่วนอุปกรณ์อะไหล่สำหรับเครื่องกรองน้ำราว 80% และมาจากการขายเครื่องกรองน้ำที่ประกอบสำเร็จรูปราว 20% ขณะเดียวกัน ณ สิ้นปี 61 บริษัทยังมีกำไรสะสมอยู่ที่ 142 ล้านบาท โดยผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาได้สะท้อนถึงฐานะทางการเงินที่มั่นคง ขณะที่การลงทุนส่วนใหญ่ในช่วงที่ผ่านมาจะใช้กระแสเงินสดจากการดำเนินงานเป็นหลัก

ปัจจุบันบริษัทจำหน่ายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่ายเป็นหลัก และมีการขยายช่องทางการจำหน่าย และเปิดหน้าร้าน ภายใต้ชื่อ "วอเตอร์สโต" เพื่อให้เข้าถึงชุมชนได้มากขึ้น ซึ่งจะเป็นร้านที่เปิดโดยตัวแทนจำหน่ายเดิมอยู่แล้วและจะต้องจำหน่ายสินค้าที่เป็นแบรนด์ของบริษัท 90% โดยตั้งเป้าหมายภายในเดือน มี.ค. 63 จะขยายสาขาครบ 18 สาขาทั่วประเทศ จากปัจจุบันที่มีการเปิดให้บริการแล้ว 8 สาขา นอกจากนี้ บริษัทยังมีร้านวอเตอร์สโต ในประเทศเพื่อนบ้านด้วย ทั้งในประเทศลาว ประเทศกัมพูชา และประเทศเมียนมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ