TNP ส่งซิกผลงานโค้งสุดท้ายของปีแจ่ม รับอานิสงส์ "ชิม ช้อป ใช้" พร้อมตั้งบ.ย่อยรองรับรุกธุรกิจค้าปลีกภาคเหนือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 17, 2019 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนพิริยะ (TNP) เปิดเผยถึง แนวโน้มธุรกิจครึ่งหลังปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี เนื่องจากประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาว ประกอบกับโครงการ "ชิม ช้อป ใช้" ของภาครัฐบาลที่ออกมาช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนให้คึกคักเพิ่มขึ้น โดยร้านธนพิริยะเข้าร่วมโครงการดังกล่าว 20 สาขา จากทั้งหมด 27 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ในจังหวัดเชียงราย เพื่ออำนวยความสะดวกกับลูกค้าให้สามารถเข้ามาใช้บริการได้อย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ บริษัทได้รับผลตอบรับของโครงการ ชิม ช็อป ใช้ จากลูกค้าเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ยอดขายในช่วงที่ผ่านมาเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยตั้งเป้าหมายรายได้ทั้งปี 62 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% จากปีก่อนหน้าทำรายได้อยู่ที่ 1,769.17 ล้านบาท

ด้านเภสัชกรหญิงอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ ของ TNP เปิดเผยว่า เพื่อรองรับการขยายโอกาสและการเติบโตในอนาคต บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อย 2 บริษัท ถือหุ้นในสัดส่วน 99.998% ทุนจดทะเบียนบริษัทละ 1 ล้านบาท คาดว่าจะจัดตั้งแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคมนี้ และจะเริ่มเปิดดำเนินการภายในเดือนพฤศจิกายน 2562 เพื่อขยายโอกาสการเติบโตในธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งในโซนภาคเหนือ นอกพื้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจ โดยจังหวัดที่ธนพิริยะขยายไปนอกพื้นที่ ได้แก่ จังหวัดพะเยา และจังหวัดเชียงใหม่ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีเยี่ยม

ในปี 62 ธนพิริยะตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่ทั้งสิ้น 5 สาขา ปัจจุบันเปิดไปแล้ว 3 สาขา สนับสนุนให้มีสาขารวมกันทั้งสิ้น 27 สาขา ได้แก่ ร้านธนพิริยะสาขาในพื้นที่จังหวัดเชียงราย 24 สาขา จังหวัดพะเยา 2 สาขา และจังหวัดเชียงใหม่ 1 สาขา ตั้งเป้าสิ้นปีมีสาขา 29 สาขา ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ตอกย้ำผู้นำร้านค้าปลีกท้องถิ่นไทยในจังหวัดเชียงราย ที่แข็งแกร่ง และพร้อมจะบุกตลาดโซนภาคเหนือ

"สำหรับผลการดำเนินงานในปีนี้ เราเชื่อว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากแผนการขยายสาขาในจังหวัดเชียงราย และจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อรุกเปิดสาขาใหม่ในโซนภาคเหนืออย่างเข้มข้น เนื่องจากมองเห็นโอกาส ประกอบกับ อยู่ระหว่างศึกษาการขยายธุรกิจในรูปแบบของแฟรนไชส์ในอนาคต เพื่อตอกย้ำ ต้นแบบค้าปลีกท้องถิ่นไทยที่มีความแข็งแกร่ง และไม่หยุดนิ่ง มองหาโอกาสการเติบโตอย่างต่อเนื่อง" เภสัชกรหญิงอมร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ