NCL ร่วมกับสายการบินตปท.ให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศประเดิม 1 พ.ย.ตั้งเป้ารายได้ 300-400 ลบ./ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 28, 2019 08:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ พัวถาวรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ (NCL) ผู้ให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์ครบวงจร (Logistics Solution Provider) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ร่วมมือกับสายการบิน EL AL ISRAEL AIRLINES LTD.,(ประเทศอิสราเอล) เพื่อให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศครอบคลุมทั่วโลก เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 นี้เป็นต้นไป ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทให้บริการขนส่งสินค้าครอบคลุมทางเรือ ทางบก และทางอากาศ

"สายการบิน EL AL ISRAEL ให้บริการ 2 เที่ยวบินต่อวัน บริษัทคาดหวังว่าการให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศจะสร้างรายได้ให้บริษัทประมาณ 300-400 ล้านบาทต่อปี โดยคาดว่าจะรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4 ของปี 2562 แต่คาดว่าจะรับรู้ผลดีเต็มปีตั้งแต่ผลประกอบการในงวดปี 2563 เป็นต้นไป ซึ่งจะสนับสนุนให้ผลประกอบการโดยภาพรวมเติบโตเพิ่มขึ้น"นายกิตติ กล่าว

อย่างไรก็ตาม สัดส่วนรายได้หลักยังคงมาจากการให้บริการขนส่งทางเรือ ในปัจจุบันบริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยใน 5 ประเทศเพื่อให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ประกอบไปด้วย สหรัฐอเมริกา จีน สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม และอยู่ระหว่างศึกษาขยายตลาดไปยังประเทศอินเดียเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ