ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์-ลุ้นขึ้นตามภูมิภาค จากเก็งเฟดลดดบ.-คืบหน้าเจรจาการค้า-Brexit เลื่อนเส้นตาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 28, 2019 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์-ลุ้นขึ้นได้บ้าง เนื่องจากเช้านี้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียต่างฟื้นตัวขึ้นจากการเก็งธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุม 29-30 ต.ค.นี้ จากที่แนวโน้มเศรษฐกิจดูไม่ดี และการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ดูเหมือนจะตกลงกันได้บ้าง

ส่วนเรื่องการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ก็มีโอกาสที่จะขยายกำหนดเส้นตายในช่วงสิ้นเดือนต.ค.ออกไปได้ แต่ก็ยังไม่ได้กำหนดชัดว่าจะเป็นเมื่อใด ต้องรอติดตามดู ทำให้ตลาดฯไม่น่ากังวลเท่าไร

แต่บ้านเราอาจได้รับแรงกดดันบ้างจากการที่สหรัฐฯตัดสิทธิทางภาษีศุลกากรทางการค้า (GSP) สินค้าไทยบางรายการ ซึ่งจะมีผลในอีก 6 เดือนข้างหน้านั้น แต่เชื่อว่าจะไม่กดดันมากนัก เพราะเท่าที่ดูหุ้นหลักในตลาดฯไม่ได้รับผลกระทบมาก อีกทั้งเริ่มเห็นนักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อแล้ว พร้อมให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนงวดไตรมาส 3/62 ต่อไป โดยวันนี้ก็คาดว่าจะมีงบฯของ SCC, HMPRO, DELTA ประกาศออกมา

พร้อมให้แนวรับ 1,585 จุด ส่วนแนวต้าน 1,600 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ