ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งกรอบจำกัด เล็งขานรับเจรจาการค้าคืบหน้าดี-อียูเลื่อนเส้นตาย Brexit แต่ปัจจัยในปท.กดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 29, 2019 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ในกรอบจำกัด เนื่องจากได้ปัจจัยบวกจากการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนมีความคืบหน้าในทางบวก โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ส่งสัญญาณจะลงนามข้อตกลงได้ก่อนการประชุมกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปค) ในเดือนหน้า และทางสหภาพยุโรป (อียู) ก็เลื่อนเส้นตายของการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ออกไปเป็น 31 ม.ค.63 ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวค่อนไปทางบวกเล็กน้อยด้วย

อย่างไรก็ดี บ้านเรายังมีแรงกดดันจากเศรษฐกิจที่อ่อนแอ และเงินบาทแข็งค่า รวมถึงสหรัฐฯตัดสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรเป็นการทั่วไป (GSP) ของไทยในสินค้าบางรายการ ด้านผลประกอบการไตรมาส 3/62 ของ SCC และ DELTA ที่ประกาศออกมาแล้วก็แย่กว่าตลาดคาดด้วย อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามการทยอยประกาศงบฯต่อไป และติดตามตัวเลขภาคอุตสาหกรรมของไทยงวดก.ย. และรอดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะประชุมในวันที่ 29-30 ต.ค.นี้

พร้อมให้แนวรับ 1,590 จุด แนวต้าน 1,600 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ