SAMART ลุ้นคว้างานกลุ่มไอซีทีเพิ่ม H2/62 หนุน Backlog ของ SAMTEL ,"สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์"เข้าตลาดหุ้นมี.ค.63

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 29, 2019 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) เปิดเผยว่า การดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 นับว่าเป็นไปตามเป้าหมาย โดยในสายธุรกิจไอซีที ของบมจ.สามารถเทลคอม (SAMTEL) ยังเป็นแหล่งรายได้หลักของกลุ่ม โดยปัจจุบันมีมูลค่างานในมือ (Backlog) แล้วกว่า 9 พันล้านบาท และในช่วงที่เหลือของปีนี้มีโอกาสเข้าประมูลโครงการรวมราว 1 หมื่นล้านบาท เช่น โครงการพัฒนาซอฟท์แวร์ด้าน Finance Solution ให้กับลูกค้ากลุ่มธนาคาร ,โครงการของกรมสรรพสามิต ,โครงการของกระทรวงมหาดไทย เป็นต้น

ส่วนความคืบหน้าการนำบมจ.สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ (SAV) เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นนั้น ปัจจุบันผ่านขั้นตอนการยื่นแบบคำขอ และร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา และคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายหุ้นได้ในช่วงเดือนมี.ค.63

ทั้งนี้ SAV เป็น Holding company เน้นการลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจการจราจรทางอากาศ หรือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการจราจรทางอากาศ โดยปัจจุบันถือหุ้น 100% ใน บริษัท แคมโบเดีย แอร์ ทราฟฟิค เซอร์วิส จำกัด (CATS) เพียงบริษัทเดียว โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุน เพื่อเพิ่มเงินทุนหมุนเวียน ชำระคืนเงินกู้ ลดภาระดอกเบี้ย และรองรับการขยายธุรกิจใหม่ ๆ ของกลุ่ม SAMART ในอนาคต อีกทั้งจะสะท้อนมูลค่าที่ควรจะเป็นและเหมาะสมของ CATS ซึ่งได้รับสัมปทานจากรัฐบาลกัมพูชาในการบริหารจัดการการจราจรทางอากาศ ทั่วน่านฟ้ากัมพูชา เป็นเวลา 39 ปี นับจากปี 2545-2584


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ