JKN คาด JKN-CNBC สร้างรายได้กลุ่ม broadcast เพิ่มเป็น 5-10%ในปี 63 จากปีนี้คาด 3-5% ของรายได้รวม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 29, 2019 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสโรชา พรอุดมศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็นนิวส์ จำกัด บริษัทย่อยในเครือ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าผลักดัน JKN-CNBC เป็นสถานีข่าวการเงิน เศรษฐกิจ และการลงทุน อันดับ 1 ของไทยภายในปี 63 จากการขยายแพลตฟอร์มการออกอากาศในทุกช่องทาง ทั้งทีวีดิจิทัล ดาวเทียม และออนไลน์ ผ่านแอพพลิเคชั่น JKN-CNBC ที่สามารถรับชมได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชม คาดว่าจะเริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดได้ภายในไตรมาส 1/63 หลังเปิดรับชมผ่าน Facebook JKN CNBC, JKN News และ เว็บไซต์ JKNCNBC.COM

ทั้งนี้ บริษัทจะผลิตรายการเพิ่มเป็น 10 รายการ คิดเป็น 33 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ จากปีนี้ที่มีการผลิตรายการ 7 รายการ คิดเป็น 17 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ โดยรายการใหม่ที่จะเริ่มออกอากาศ ได้แก่ รายการรอบโลกกับ JKN-CNBC ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.10 น. และ 17.10 น. ทางช่อง GMM25 ซึ่งเป็นรายการที่เกาะติดสถานการณ์สำคัญๆทั่วทุกมุมโลก, รายการ HALFTIME REPORT ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.30-12.00 น. ทางช่อง 5 เป็นรายการที่ติดตามสภาวการณ์ซื้อขายในตลาดหุ้นโดยนักลงทุนสามารถโทรมาถามคำข้อสงสัยกับนักวิเคราะห์ชั้นนำของประเทศแบบลึกๆตรงๆ

รายการ JKN-CNBC Around The World ออกอากาศทุกวันเสาร์เวลา 05.30-06.00 น. และรีรันในวันอาทิตย์เวลา 23.30-24.00 น. ทางช่องอมรินทร์ทีวี 34 เป็นรายการสรุปข่าวเด่นในรอบสัปดาห์เป็นเรื่องราวต่างประเทศที่ทั้งสำคัญและสนุกน่าติดตาม รวมถึงรายการ The CNBC Conversation ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ TNN ช่อง 16 เป็นรายการยอดนิยมของช่อง CNBC ที่จะจับเข่าคุยกับผู้นำนโยบายและทิศทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งระดับจุลภาคและมหภาคออกอากาศทุกวันอาทิตย์เวลา 20.30-21.30 น. และรายการ Managing Thailand เป็นรายการพูดคุยเรื่องราวของสุดยอดนักธุรกิจชั้นนำของประเทศแชร์วิสัยทัศน์การทำงานที่ประสบความสำเร็จซึ่งเทปแรกจะออกอากาศในวันที่ 2 พ.ย.นี้

นอกจากนี้ ยังได้นำสุดยอดรายยอดนิยม เช่น รายการ Squawk Box, Power Lunch และ Street Signs ไปออกอากาศที่สถานีทีวีดิจิทัลช่องใหม่ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น อีกทั้งยังมีแผนเพิ่มคอนเทนท์รายการสารคดีจากทั่วโลก เช่น National Geographic, History Channel, BBC และ Media Corp เพื่อเป็นแหล่งข่าวสารข้อมูลที่สำคัญและสาระน่ารู้ตลอด 24 ชั่วโมงอย่างแท้จริง รวมถึงยังมีการต่อยอดผ่านการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวกับการเงินการลงทุนเพื่อสร้างแบรนด์ JKN-CNBC ให้มีความเข้มแข็งมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นงาน Wealth Expo by JKN-CNBC, JKN-CNBC Thailand Economic Forum และ JKN-CNBC Gala Award Night เป็นต้น

"ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา เรารู้แล้วว่าจะกำหนดทิศทางของบริษัทอย่างไร โดยเรามองว่าในปีนี้ เป็นปีของการทดลองตลาด และในปีหน้าเราสามารถจับกลุ่มตลาดได้ถูกต้อง สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ถูกต้อง โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงของบริษัท ทั้งส่วนของช่อง รายการ คนดู ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะเป็นสิ่งที่ผลักดันให้เราเป็นสถานีข่าวการเงิน เศรษฐกิจ และการลงทุน เบอร์ 1 ของไทยได้ตามเป้าหมาย"

ด้านนายธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี รองกรรมการผู้จัดการสายงานการเงินและบัญชี ของ JKN กล่าวว่า จากแผนการดำเนินงานของบริษัทย่อย เจเคเอ็น นิวส์ ภายใต้แบรนด์ JKN-CNBC ในปี 63 มองว่าน่าจะส่งผลทำให้สัดส่วนรายได้ของกลุ่ม Broadcast ในปีหน้าเพิ่มเป็น 5-10% และกำไรสุทธิก็น่าจะเติบโตไปตามรายได้ จากปีนี้คาดมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 3-5% ของรายได้รวม

ขณะที่ในปีนี้ก็คาดว่าผลการดำเนินงานของบริษัทย่อย น่าจะปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะในไตรมาส 4/62 ที่เริ่มได้ลูกค้าเข้ามามากขึ้น หลังจากปรับปรุงรายการให้ตรงกับกลุ่มผู้ชมของช่องนั้นๆ ขณะเดียวกันกับทาง GMM25 บริษัทก็ได้มีการปรับคอนเทนท์เป็นรายการข่าวทั่วไปมากขึ้น เนื่องด้วยคอนเทนท์รูปแบบเดิมจะเป็นเนื้อข่าวที่ค่อนข้างหนักเกินไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ