SCI คาด Q4/62 แนวโน้มผลดำเนินงานฟื้นตัว จากทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 30, 2019 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงปลายปีนี้ฟื้นตัวจากที่บริษัทได้รับงานใหม่มูลค่ารวมกว่า 1,100 ล้านบาท แบ่งเป็นงานงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มูลค่า 600 ล้านบาท งานสะพานเหล็กรถไฟ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มูลค่า 200 ล้านบาท งานตู้สวิตช์บอร์ด และรางเดินสายไฟมูลค่า 300 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/62 เป็นต้นไป

"แนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงปลายปีน่าจะมีทิศทางที่ฟื้นตัวขึ้น จากงานในมือรอรับรู้รายได้ที่เพิ่มขึ้น และบริษัทอยู่ระหว่างการประมูลงานใหม่อีกหลายโครงการ นอกจากนี้งานจากโรงงานผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง และเสาสื่อสารโทรคมนาคม ในประเทศเมียนมา ซึ่งเริ่มเดินเครื่องอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น จะหนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง"

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCI กล่าวอีกว่า แนวโน้มธุรกิจในปี 2563 คาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญทั้งจากปริมาณงานในมือ (Backlog) ที่เข้ามาในช่วงไตรมาส 4 และงานใหม่ที่เข้าร่วมประมูลที่จะทยอยประกาศผล รวมถึงโครงการใหม่ที่จะเปิดประมูลในปีหน้าที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น จากการขยายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล และการลงทุนของเอกชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ