INSET คาดผลงานปีนี้นิวไฮ หลังตุน Backlog 2.7 พันลบ.-เตรียมรับอานิสงส์เปิดประมูล 5G

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 30, 2019 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินฟราเซท (INSET) คาดว่า ผลงานในปีนี้จะสามารถทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน INSET มีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่ารวม 2.7 พันล้านบาท จะทยอยรับรู้ในระยะเวลา 3 ปีจากนี้ไป ขณะเดียวกันบริษัทฯมีโอกาสได้รับงานใหม่เพิ่มเติม พร้อมรับอานิสงส์เปิดประมูล 5G

"เมื่อบริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ได้แล้ว ส่งผลให้มีศักยภาพในการเข้าประมูลงานในโครงการใหม่ๆอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในโครงการที่เชื่อมโยงกับการวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยี 5G ซึ่งเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นหลังจากที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ได้เตรียมกำหนดกรอบระยะเวลาการเปิดประมูล และคาดว่าไม่เกินวันที่ 20 ก.พ. 63 ซึ่งประเมินว่า ผู้ประกอบธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมสารสนเทศ รวมทั้ง INSET ซึ่งมีการดำเนินงานแบบครบวงจร จะได้รับอานิสงส์ในครั้งนี้อย่างแน่นอน"นายศักดิ์บวร กล่าว

ทั้งนี้ คาดว่า งานประเภทงานวางสายโครงข่ายโทรคมนาคมจะโตแบบก้าวกระโดดอย่างชัดเจน ทั้งด้านงานก่อสร้างเสาส่งสัญญาณ งานติดตั้งระบบโครงข่ายสายสัญญาณ Optical Fiber Cable (OFC) ก่อสร้างหรือขยายศูนย์ข้อมูล (Data center) งานให้บริการหลังการขายของทั้ง เสา สาย OFC และ Data Center เพื่อรองรับเทคโนโลยี 5G ดังนั้น จะส่งผลให้ทุกธุรกิจของบริษัทฯมีการเติบโตได้ดี

นอกจากงานในระบบเทคโนโลยี 5G แล้ว บริษัทฯคาดว่าจะได้รับงานประเภท การรื้อ ถอนในระบบ 2G และงานในส่วนของการ Upgrade เทคโนโลยีเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นงานที่เกิดขึ้นหลังจากการประมูล 5G ดำเนินการแล้วเสร็จอีกด้วย และจะช่วยผลักดันให้งานในมือรอรับรู้รายได้ ในอนาคตเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ