U มั่นใจผลงานปีนี้มีกำไรในรอบ 6 ปี รับอานิสงส์จากการขายที่ดิน, กิจการโรงแรม และรับรู้กำไรร่วมทุน SIRI

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 30, 2019 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยู ซิตี้ (U) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะพลิกมีกำไรครั้งแรกในรอบ 6 ปี หลังขาดทุนต่อเนื่องตั้งแต่ปี 57-61 เนื่องจากจะเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจโรงแรม ที่มีสัดส่วนรายได้ 70-80% ที่มีจำนวนโรงแรมกว่า 50 แห่ง โดยเป็นโรงแรมในต่างประเทศมากกว่าในประเทศ และเข้าซื้อกิจการโรงแรม Arcona 19 แห่งในประเทศเยอรมนี และสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งเปิดดำเนินการแล้ว 17 แห่งและอยู่ระหว่างการพัฒนา 2 แห่ง และยังมีรายได้จากอาคารสำนักงานทีเอสที ในไทย , อาคารสำนักงาน Gracechurch ในลอนดอน , อาคารสำนักงาน Underwood ในลอนดอน และอาคารสำนักงานโนเบิลเพลินจิต

นอกจากนี้ โครงการคอนโดมิเนียมภายใต้บริษัทร่วมทุน "บีทีเอส-แสนสิริ โฮลดิ้ง กรุ๊ป" ซึ่งบริษัทถือหุ้น 50% เตรียมโอน 4 โครงการคอนโดมิเนียมในไตรมาส 4/62 มูลค่ารวม 1.1-1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะสร้างกำไรให้บริษัทร่วมทุนราว 1 พันล้านบาท และแบ่งกำไรตามสัดส่วนการถือหุ้น และจะมีกำไรพิเศษจากการขายที่ดินกว่า 1 พันล้านบาท ที่จะบันทึกเข้ามาในช่วงในไตรมาส 4/62 จากการขายที่ดินโครงการหมอชิตแลนด์ให้กับบมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น (STEC) เข้ามาช่วยหนุนกำไรในช่วงปลายปีนี้

ขณะที่การลงทุนของบริษัทยังมีการเดินหน้าการลงทุนโครงการอาคารสำนักงานต่อเนื่อง ได้แก่ โครงการยูนิคอร์น ตั้งอยู่ใกล้สถานีพญาไท มูลค่าลงทุน 9.6 พันล้านบาท เป็นอาคารกว่า 50 ชั้น ประกอบด้วยพื้นที่เช่าสำนักงานและโรงแรม คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปลายปี 64 หรือต้นปี 65 รวมทั้งอยู่ระหว่างการเตรียมพัฒนาที่ดินแปลงโรงภาษีร้อยชักสาม เงินลงทุน 3 พันล้านบาท เพื่อพัฒนาเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้าง 6 ปี ภายใต้สัญญาเช่า 30 ปีหลังก่อสร้างเสร็จ


แท็ก ยู ซิตี้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ