GUNKUL คว้างานโซลาร์รูฟจาก"มูราตะ อิเล็กทรอนิกส์"ขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 3.99 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 4, 2019 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัทลงนามในสัญญาโครงการก่อสร้างระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar PV Rooftop) กับ บริษัท มูราตะ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 3.99 เมกะวัตต์ (MW) ซึ่งตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จ.ลำพูน โครงการนี้ใช้ระยะเวลาก่อสร้างให้แล้วเสร็จ 240 วัน สำหรับโครงการนี้บริษัทกันกุลฯจะเป็นผู้ขายไฟฟ้าให้กับมูราตะ ตลอดระยะเวลา 15 ปี

สำหรับบริษัท มูราตะ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์คุณภาพสูง ซึ่งอยู่ในเครือ บริษัท มูราตะ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศญี่ปุ่น โดยเครือบริษัทมีการดำเนินนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมและการลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก CO2 อีกทั้งยังมีการดำเนินนโยบายด้านการเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานทดแทน โดยเฉพาะพลังงานแสงอาทิตย์ จึงเป็นที่มาของการติดตั้งระบบ Solar Rooftop ซึ่งในปีที่ผ่านมา GUNKUL ได้ดำเนินการติดตั้งระบบ solar rooftop เฟสแรก ขนาดกำลังการผลิต 462 KWp บนหลังคาอาคารจอดรถ 5 ชั้นและได้ทำการเปิดการใช้งานไปแล้วเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม จากโครงการนำร่องดังกล่าว ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจจึงได้การดำเนินโครงการเฟส 2 ขึ้น มีกำลังผลิตติดตั้งรวมทั้ง 2 เฟสประมาณ 4.5 MWp

"โครงการนี้จะช่วยให้บริษัท มูราตะลดต้นทุนในการผลิตได้เป็นจำนวนมาก และเป็นการส่งเสริมการเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานทดแทน นอกจากนี้ยังมีพื้นที่หลังคาที่ยังมิได้ดำเนินการก่อสร้าง คาดว่าน่าจะมีแผนในการติดตั้ง Solar Rooftop เฟส 3 ต่อไปในอนาคต"นางสาวโศภชา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนเข้าประมูลโครงการต่าง ๆ ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) คิดเป็นมูลค่างานไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งหากได้งานก็จะช่วยสนับสนุนให้งานในมือ (Backlog) มีปริมาณเพิ่มขึ้น และส่งผลให้การดำเนินงานในปีนี้เติบโตได้อย่างมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ