(เพิ่มเติม) "ไอคอนสยาม"ผนึก TRUE เปิด"ทรู ไอคอน ฮอลล์"โชว์ระบบไฮเทคพร้อมจัดอีเว้นต์ระดับโลกด้วยพื้นที่กว่า 1.2 หมื่นตร.ม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 4, 2019 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ประกาศเปิด "ทรู ไอคอน ฮอลล์" อย่างเป็นทางการ เป็นศูนย์การประชุมและการจัดแสดงงาน และความบันเทิงต่างๆ แห่งใหม่ของประเทศไทย พื้นที่ 12,000 ตารางเมตร ครอบคลุมพื้นที่ชั้น 7 และชั้น 8 ของโครงการไอคอนสยาม โดยถือเป็นศูนย์การประชุมที่ทันสมัยขนาดใหญ่แห่งแรกในพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา
"การเปิดทรู ไอคอน ฮอลล์ จะเป็นตัวขับเคลื่อนที่ทรงพลังตัวใหม่ ที่มาช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมไมซ์ (Meetings, Incentives, Conventions & Exhibitions: MICE) ของไทยให้เติบโต รวมทั้งช่วยกระตุ้นการพัฒนาพื้นที่ฝั่งธนบุรีด้วย นอกจากนั้น ยังช่วยให้โรงแรมระดับ 4-5 ดาวริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามีอัตราการเข้าพักสูงขึ้น ตอกย้ำความเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกแห่งใหม่ของแม่น้ำเจ้าพระยาได้เป็นอย่างดี" นายสุพจน์ กล่าว

ทรู ไอคอน ฮอลล์ เป็นโครงการร่วมทุนระหว่างไอคอนสยามกับ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) มูลค่าการลงทุน 2,000 ล้านบาท มีความจุ 2,700 ที่นั่ง ภายในฮอลล์ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างยืดหยุ่นและสะดวกรวดเร็ว มีระบบจัด และปรับเปลี่ยนแถวที่นั่งได้โดยอัตโนมัติ มีระบบหลอดไฟ LED ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของไฟ เพื่อปรับความสว่างของเวทีอย่างเหมาะสมตามลักษณะการใช้สถานที่ในการจัดงาน หรือการแสดงสด และนอกจากฮอลล์ขนาดใหญ่จำนวน 3 ฮอลล์แล้ว ทรู ไอคอน ฮอลล์ ยังมีห้องประชุมอีก 14 ห้อง ขนาดตั้งแต่ 26 ตารางเมตรไปจนถึงเกือบ 400 ตารางเมตร ซึ่งสามารถรองรับคนได้อีก 950 ที่นั่ง

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย TRUE กล่าวว่า "ทรู ไอคอน ฮอลล์ เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของกลุ่ม TRUE โดยนำสุดยอดนวัตกรรมเทคโนโลยีเข้าเชื่อมโยงเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้มาใช้บริการได้รับความสุขและประสบการณ์ที่ประทับใจ ทั้งระบบสื่อสารในรูปแบบไฟเบอร์ออพติกที่เร็วที่สุดในประเทศ เน็ตเวิร์คไร้สายทรูมูฟ เอช ทั้ง 4G+ ที่พร้อมรองรับเทคโนโลยี 5G และ WiFi เทียบชั้นมาตรฐานโลก ซึ่งสามารถเชื่อมต่อการสื่อสารทั้งในระดับภูมิภาค และระดับนานาชาติ ตลอดจนการติดต่อสื่อสารทั้งภายในและภายนอกได้อย่างราบรื่นต่อเนื่อง รองรับระบบดิจิทัลล้ำสมัยต่างๆ ของผู้ที่มาจัดงานในทุกรูปแบบ

"กลุ่มทรู ในฐานะที่เป็นผู้นำทางด้านคอนเทนต์และมีเดีย มีประสบการณ์ด้านความบันเทิง ทำให้เราเข้าใจความต้องการของผู้จัดอีเวนท์ และเข้าใจถึงเทรนด์รูปแบบการนำเสนองานแสดงระดับนานาชาติ จึงพัฒนานวัตกรรมโซลูชั่น และแอปพลิเคชันพิเศษขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาใช้บริการในทรู ไอคอน ฮอลล์ตั้งแต่แรกที่เข้ามาเยือน ทั้งการลงทะเบียนที่สะดวกรวดเร็วด้วยการสแกนใบหน้าแบบ Face Recognition การแปลภาษาด้วยนวัตกรรม Audio Translation ที่สามารถรับฟังคำแปลจากแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟนของตัวเองได้ทันที โดยไม่ต้องยืมอุปกรณ์ Headphone นับได้ว่าเป็นการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแบบครบ 360 องศา สร้างความทรงจำที่ดีให้กับชาวต่างชาติทั่วโลก และดึงดูดผู้จัดงานในแวดวงไมซ์ นำเม็ดเงินเข้ามาในระบบเศรษฐกิจของประเทศ ตลอดจนมีส่วนช่วยผลักดันให้ไทยขึ้นแท่นประเทศที่โดดเด่นของทวีปเอเชียในการจัดอีเวนท์ระดับโลกทุกรูปแบบ"

นายทาลูน เทง หัวหน้าคณะผู้บริหาร ทรู ไอคอน ฮอลล์ เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกในเอเชียที่เพดานศูนย์ประชุมเป็นแผงหลอดไฟแบบพิกเซล ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนไฟบรรยากาศในห้องประชุมได้อย่างหลากหลาย ให้เหมาะสมกับทุกโอกาส โดยสามารถใช้เพดานไฟเล่นแสงสี สร้างภาพแอนิเมชั่นได้หลากหลาย เพื่อประสบการณ์มัลติมีเดียที่กลมกลืนตื่นตาตื่นใจ ทำให้ผู้ที่อยู่ในห้องรู้สึกตื่นเต้น หรือใช้เป็นการกำกับอารมณ์ร่วมในการจัดคอนเสิร์ตและการประชุม หรือการจัดอีเวนต์ ก็สามารถทำได้

ในบรรดาปรากฏการณ์ครั้งแรกในประเทศไทยของทรู ไอคอน ฮอลล์ ได้แก่ ระบบฉนวนกันเสียงที่ติดตั้งกับผนัง ฝากั้นห้องและเพดาน รวมทั้งผนังกั้นห้องแบบคู่ขนานซึ่งเว้นระยะห่างตรงกลางระหว่าง 2 ผนัง (Double Operable Walls) ทำให้การจัดประชุมเป็นไปอย่างราบรื่น ต่อเนื่อง ไม่ถูกรบกวน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในห้องข้างๆ ก็ตาม

นายทาลูน กล่าวว่า ทรู ไอคอน ฮอลล์ แห่งนี้สามารถรองรับการจัดงาน ได้แก่ งานสัมมนา 30%, งานเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (คอนเสิร์ต) 25%, งานอีเว้นท์ หรือเปิดตัวสินค้าต่างๆ 25%, การจัดงานเลี้ยงฉลอง 10% และการจัดนิทรรศการ ทั้ง B2B, B2C 10% โดยอัตราค่าบริการจะเป็นไปตามราคาตลาดไมซ์

ขณะนี้มีงานอีเวนต์สำคัญยืนยันจองใช้บริการทรู ไอคอน ฮอลล์ ในปีหน้าแล้วกว่า 30 งาน และอยู่ในระหว่างการพูดคุยอีกกว่า 100 งาน โดยเป็นงานที่มีผู้เข้าร่วมงานตั้งแต่ 200 คนไปจนถึงเกือบ 3,000 คนต่องาน ทั้งนี้คาดว่าในปี 63 จะมีการจัดงานรวมประมาณ 130-150 งาน น่าจะสร้างรายได้ราว 200-250 ล้านบาท

"ทรู ไอคอน ฮอลล์ สามารถรองรับการประชุมระดับโลก การจัดเลี้ยง รวมถึงอุตสาหกรรมไมซ์ โดยเราต้องการจะส่งเสริมเศรษฐกิจในประเทศไทย โดยการนำงานที่เกี่ยวกับไมซ์เข้ามาในประเทศไทย อย่างไรก็ตามภาครัฐเองก็ได้มีการส่งเสริม โปรโมทประเทศไทย ให้คนต่างชาติหลายๆประเทศ เข้ามาจัดงานไมซ์ในไทย และด้วยทรู ไอคอน ฮอลล์ ถือเป็นโลเคชั่นที่ดีที่สุด และยังมีมนเสนห์ของความเป็นไทย เราจึงมีความมั่นใจว่า การเปิด ทรู ไอคอน ฮอลล์นี้ จะสร้างมิติใหม่ของการประชุม สัมมนา"

"ที่เรารู้สึกภูมิใจเป็นพิเศษก็คือ งานประชุมทางการแพทย์ที่สำคัญที่สุดงานหนึ่งของภูมิภาค คืองาน Asia-Pacific Society of Cardiology Annual Conference ได้ยืนยันเป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะมาจัดการประชุมประจำปีที่ทรู ไอคอน ฮอลล์ ของเราในช่วงเดือน มี.ค.64" นายทาลูน กล่าว

สำหรับอีเวนต์สำคัญ ซึ่งยืนยันมาจัดงานที่ ทรู ไอคอน ฮอลล์ เป็นที่แน่นอนแล้ว อาทิ มหกรรมเลโก้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "BRICK LIVE Built for LEGO fans" ที่ยกตัวต่อเลโก้กว่าล้านชิ้นและเซ็ตเลโก้สะสมหายากมาไว้ที่นี่ พร้อมโซนกิจกรรมมากมาย กำหนดจัดงานวันที่ 14 -17 พ.ย.62, การแข่งขัน "E-Sport Game (AOV : Arena of Valor)" เกมส์บนมือถือที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งจะมีเกมเมอร์ที่เป็นสุดยอดเดินทางมาจากทั่วโลก กำหนดจัดในช่วงวันที่ 23-24 พ.ย.62,

การแสดง "มหาอุปรากรสะท้านปฐพี" สุดยอดการแสดง "งิ้ว" จากคณะอุปรากรจีนแต้จิ๋ว เมืองซัวเถา ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เต็มอิ่มจุใจ 4 วัน 13 เรื่อง ในช่วงวันที่ 13-16 ธ.ค.62, งาน "Word Camp Asia" วันที่ 21-23 ก.พ.63 และ งาน "World Congress of the International Union Against Sexually Transmitted Infections" วันที่ 1-4 ธ.ค.63


แท็ก ไอคอนสยาม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ