IP เปิดเทรดวันแรกที่ 7.50 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 7.14%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 5, 2019 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น IP เปิดเทรดวันแรกที่ 7.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท (7.14%) จากราคาขาย IPO ที่ 7 บาท/หุ้น

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญที่เสนอขายให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของบมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา (IP) ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินรายได้ในปี 62-63 จะยังเติบโตสูงเฉลี่ย 23% ต่อปี จากผลบวกของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่คาดว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้น และประเมินกำไรสุทธิปี 62-63 ที่ 46 ล้านบาท และ 66 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 57% และ 45% ตามลำดับ

นอกจากนั้น คาดว่า SG&A/Sale จะปรับตัวลดลงเหลือ 38.1% จากปี 62 ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 41.3% และปี 61 ที่ 47.3% จากค่าใช้จ่ายด้านการตลาดที่จะลดลงมาก โดยจะเน้นทำรูปแบบ online มากขึ้น พร้อมทั้งประเมินราคาเป้าหมายปี 63 ที่ 7.70 บาท ด้วย PER ที่ 24 เท่า ใกล้เคียงค่าเฉลี่ยธุรกิจที่ใกล้เคียงกัน

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ของ IP อยู่ในตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูง จากการที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจด้านสุขภาพและดูแลภาพลักษณ์มากขึ้น รวมถึงแนวโน้มตลาดสัตว์เลี้ยงที่เติบโตขึ้น ขณะที่ IP สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ประสบความสำเร็จ อยู่ในกระแสความนิยมของผู้บริโภค เช่น Probac7, PreBo และ Multivitamin เป็นต้น

IP ดำเนินธุรกิจเป็นผู้แทนจำหน่าย และผู้พัฒนา คิดค้น ผลิตภัณฑ์สุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์ แบ่งเป็น ผลิตภัณฑ์รักษาสุขภาพและชะลอวัย (Wellness and Anti-Aging Products) ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมความงาม (Aesthetic Innovation Products) ผลิตภัณฑ์ดูแลและส่งเสริมสุขภาพของสัตว์เลี้ยง (Companion Animal Health Products) และผลิตภัณฑ์สำหรับปศุสัตว์ (Livestock Products)

โดยมีสัดส่วนรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ของเจ้าของสินค้ารายอื่น ในสัดส่วน 60% และผลิตภัณฑ์ของกลุ่มบริษัท ประมาณ 40% ซึ่งบริษัทว่าจ้างโรงงานทั้งในและต่างประเทศผลิตสินค้าภายใต้ตราสินค้าของบริษัท อาทิ ผลิตภัณฑ์ Probac 7 และ Probac 10 เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ