ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งแคบ เล็งเผชิญแรงขายกลุ่มพลังงาน-ปิโตรฯหลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯเพิ่มขึ้น/จับตาประชุมกนง.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 6, 2019 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งแคบ โดยอาจเผชิญแรงขายทำกำไรของหุ้นในกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมี หลังจากที่สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ได้เปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 4.26 ล้านบาร์เรล สูงกว่าตลาดคาดไว้ที่ 2.7 ล้านบาร์เรล ทำให้ไปกดดดันราคาน้ำมันในตลาดฟิวเจอร์ส

ทั้งนี้ ช่วงนี้ตลาดฯได้รับแรงหนุนจากแรงซื้อของกองทุนในประเทศ ซึ่งได้ซื้อหุ้นที่มีการเติบโตในประเทศ อย่างไรก็ดีวันนี้ให้ติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ซึ่งคาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยมากกว่า เนื่องจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) อายุ 10 ปี ของไทย ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อวานนี้ หากคงอัตราดอกเบี้ยจริง หุ้นในกลุ่มแบงก์ใหญ่ก็จะกลับมา

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยต่างรอดูว่าเมื่อไหร่สหรัฐฯ และจีน ถึงจะลงนามข้อตกลงเจรจาการค้าได้ อย่างไรก็ดีหุ้นได้รับผลสะท้อนปัจจัยนี้ไปแล้ว ทำให้ช่วงสั้นอาจมีแรง Take profit ได้ และน่าจะเข้ามาเล่นหุ้นกลุ่ม Domestic plays ที่ยัง Laggard อยู่

นอกจากนี้ ให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป และติดตามการปรับน้ำหนักลงทุนของ MSCI ด้วย พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,620-1,635 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ