SHR ขายหุ้น IPO หมดเกลี้ยงระดมทุน 7.48 พันลบ.รองรับแผนขยายโรงแรมเพิ่มกว่าเท่าตัวภายในปี 68

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 6, 2019 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล.ทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เคที ซีมิโก้ ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย กล่าวว่า หุ้นบมจ.เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท (SHR) ที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้อเข้ามาอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะจากนักลงทุนสถาบัน เนื่องจากมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและศักยภาพการเติบโตของบริษัท

SHR เสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 1,437,456,000 หุ้น หรือคิดเป็นไม่เกิน 40% ของหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้ว ให้กับนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงนักลงทุนรายย่อย ในระหว่างวันที่ 28 ต.ค.-5 พ.ย.62 ผ่านธนาคารกรุงไทย และธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขา รวมถึงบริษัทหลักทรัพย์ที่ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย อีก 6 แห่ง ในราคา 5.2 บาทต่อหุ้น

การเสนอขายหุ้น IPO ของ SHR ในครั้งนี้ มีผู้สนใจเข้ามาจองอย่างล้นหลาม โดยแบ่งสัดส่วนการจัดสรรให้กับนักลงทุนประเภทสถาบัน 60% และนักลงทุนรายบุคคล 40% ของหุ้นที่เสนอขาย สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานที่มีความแข็งแกร่ง และความสามารถในการสร้างความเติบโตในอนาคตอย่างยั่งยืน นักลงทุนต่างเชื่อมั่นในศักยภาพของ SHR ในฐานะบริษัทลงทุนและบริหารโรงแรมที่มีอัตราเติบโตสูงสุด เมื่อเทียบกับคู่แข่งในอุตสาหกรรมโรงแรมที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย SHR จึงเป็นหุ้นที่มีโอกาสในการเติบโตของรายได้ในอนาคต

"SHR เป็นบริษัทโฮลดิ้งที่มีการเติบโตอย่างสูง ในการลงทุนและบริหารโรงแรมและรีสอร์ทในแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกที่น่าสนใจ ให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร และตอบสนองความต้องการของตลาดอย่างมากที่สุด อีกทั้งยังสร้างมูลค่าให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจ โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ที่มีคุณภาพ ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ และยกระดับการกำกับดูแลกิจการ"ม.ล. ทองมกุฎ กล่าว

ด้านนายชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน ของ SHR กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุน IPO จำนวน 7,475 ล้านบาท ไปใช้ในการขยายธุรกิจโรงแรมและลงทุนในการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ โดยเงินที่ระดมทุนมานั้น จะนำไปชำระคืนเงินกู้และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับกิจการทั่วไป ซึ่งรวมถึงการพัฒนาโครงการและค่าใช้จ่ายปรับปรุงห้องพักและพื้นที่ส่วนกลาง

นายเดิร์ก อังเดร ลีน่า คุยเบอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ SHR กล่าวว่า บริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจโรงแรมอีกกว่าเท่าตัว จากจำนวนโรงแรมและรีสอร์ท 39 แห่ง และห้องพัก 4,647 ห้อง เป็น 80 แห่ง ห้องพักมากกว่า 8,000 ห้อง ภายในปี 2568 หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ย 15% ต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ