TASCO เผย Q3/62 กำไรพุ่งตามยอดขายยางมะตอยทั้งใน-ต่างประเทศโตสูง ราคาขายดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 11, 2019 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/62 บริษัทมียอดขายยางมะตอยอยู่ที่ 6.2 แสนตัน แบ่งเป็นตลาดในประเทศ 1.05 แสนตัน และต่างประเทศ 5.15 แสนตัน ส่งผลให้บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการ 9,450 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.38% และกำไรสุทธิ 712 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 6.3 ล้านบาท

"ในช่วงไตรมาส 3/62 ถือเป็นอีกไตรมาสที่ดีของยอดขายของตลาดในประเทศ จากความต้องการใช้ยางมะตอยในประเทศ จากงบประมาณภาครัฐบาลในการซ่อมและสร้างถนน แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในช่วง High season กอปรกับราคาขายยางมะตอยยังอยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง สำหรับตลาดต่างประเทศ ยอดขายในตลาดต่างประเทศเติบโตดีมาก โดยเฉพาะในประเทศอินโดนีเซีย และเวียดนาม ที่เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นอย่างเต็มตัว และราคาขายยางมะตอยอยู่ในระดับที่ดีแม้ว่าราคาน้ำมันดิบจะปรับตัวลดลง"นายชัยวัฒน์ กล่าว

ด้านความเสียหายถังเก็บน้ำมันดิบจากเหตุการณ์เพลิงไหม้โรงกลั่นในประเทศมาเลเซียตั้งแต่เดือน ก.ค.61 นั้น บริษัทได้ทำการเช่าถังจัดเก็บสินค้าแบบลอยน้ำ (FSU) เพื่อให้การผลิตและดำเนินการเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดถังเก็บน้ำมันดิบที่เสียหายจำนวน 2 ถัง คาดว่าจะซ่อมแล้วเสร็จพร้อมกลับมาใช้งานได้ภายในเดือน ธ.ค.62 และถังเก็บน้ำมันดิบใหม่จำนวน 2 ถังจะสร้างเสร็จภายในไตรมาส 1/63 ซึ่งจะทำให้ความสามารถในการจัดเก็บน้ำมันดิบของบริษัทกลับมาเหมือนปกติ

นอกจากนี้ บริษัทได้รับเงินประกันเงินค่าสินไหมทดแทนส่วนที่สองจากบริษัทประกันภัย 146 ล้านบาท ในปลายเดือน ต.ค.62 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามเงินประกันดังกล่าว ยังไม่รวมความเสียหายจากการที่ธุรกิจหยุดชะงัก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ