INSET เผยกำไร Q3/62 โต 12% ทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog-ธุรกิจซ่อมบำรุง USO เฟส 1 หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 11, 2019 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินฟราเซท (INSET) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 3/62 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 50 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% จากงวดเดียวกันปีก่อน มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 45 ล้านบาท ขณะที่งวด 9 เดือนแรกของปี 62 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 97 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 76 ล้านบาท

ผลการดำเนินงานเติบโตได้ดี เนื่องจากบริษัทรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่แล้วประมาณ 2.7 พันล้านบาท โดยทยอยรับรู้จากโครงการ USO เฟส 1-2 และในส่วนของธุรกิจบำรุงรักษา โครงการ USO เฟส 1 มีความสามารถในการทำกำไรได้ดีขึ้น

"ภาพรวมการดำเนินธุรกิจใน 9 เดือนแรกของปีนี้ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยภายหลังจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ทำให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้นสามารถยื่นประมูลงานที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยหนุนให้ผลงานปีนี้ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์"นายศักดิ์บวร กล่าว

นายศักดิ์บวร กล่าวอีกว่า ปัจจุบันบริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานในโครงการใหม่ ๆ อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในโครงการที่เชื่อมโยงกับการวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยี 5G ซึ่งเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น และคาดว่า INSET ซึ่งมีการดำเนินงานแบบครบวงจร จะได้รับอานิสงส์ในครั้งนี้

นอกจากงานวางระบบแล้ว บริษัทคาดว่าจะได้รับงานประเภท การรื้อ ถอนในระบบ 2G และงานในส่วนของการ Upgrade เทคโนโลยีเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นงานที่เกิดขึ้นหลังจากการประมูล 5G ดำเนินการแล้วเสร็จ และจะช่วยผลักดันให้งานในมือรอรับรู้รายได้ในอนาคตเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ