7UP ร่วมกับ PEA Encom เซ็นสัญญาสร้างโรงไฟฟ้าประชารัฐ 500 ลบ.คาดพร้อม COD ใน ธ.ค.63

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 11, 2019 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิชัย กฤชวิวรรธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (7UP) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าประชารัฐในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ย.62 กลุ่มบริษัทได้ลงนามในสัญญาก่อสร้างโรงไฟฟ้ากับพันธมิตรกิจการร่วมค้า ประกอบด้วย บริษัท บางกอกอินดัสเตรียลบอยเลอร์ จำกัด (BIB), บมจ.ล็อกซ์เล่ย์ (LOXLEY) และบริษัท ดับเบิ้ลไนน์ เพาเวอร์ จำกัด (99Power) ให้เป็นผู้ดูแลงานระบบวิศวกรรม จัดซื้อจัดจ้าง รวมถึงดำเนินการก่อสร้าง โรงไฟฟ้าชีวมวลจากเศษไม้ยางพารา จำนวน 2 โรง คือโรงไฟฟ้าประชารัฐบันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา กำลังการผลิตไฟฟ้า 3 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าประชารัฐแม่ลาน อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี กำลังการผลิตไฟฟ้า 3 เมกะวัตต์ กำลังการผลิตรวม 6 เมกะวัตต์ คิดเป็นมูลค่ารวม 500 ล้านบาท

ทั้งนี้ จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างภายในเดือน พ.ย.62 และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้ในเดือน ธ.ค.63 โดยมีอัตราการขายไฟที่ 5.14 บาท/หน่วย

โครงการโรงไฟฟ้าประชารัฐเป็นการร่วมลงทุนระหว่างองค์กรของภาครัฐ คือบริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ( PEA Encom) ถือหุ้นในสัดส่วน 40% ขณะที่ภาคเอกชนและวิสาหกิจชุมชน ถือหุ้นร่วมกันในสัดส่วน 60% นอกจากจะเสริมความมั่นคงด้านไฟฟ้าให้กับพื้นที่ชายแดนภาคใต้แล้ว ยังช่วยสร้างงานและเสริมความมั่นคงทางเศรษฐกิจให้กับชุมชน

รวมถึงสร้างความเข้าใจอันดีให้เกิดขึ้นระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชน จากการที่เปิดโอกาสให้ชุมชมส่วนหนึ่งเข้ามีส่วนร่วมในการบริหารงานในฐานะผู้ถือหุ้น ก่อให้เกิดความรู้และความเข้าใจอันดีต่อโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน ในส่วนของ 7UP ได้ดำเนินการลงทุนภายใต้บริษัทลูก คือ บริษัท อีโค เอ็นเนอร์ยี กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจทางด้านพลังงาน ถือเป็น 1 ใน 7 กลุ่มธุรกิจสำคัญที่บริษัทให้ความสำคัญเข้าลงทุนเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ