HMPRO รับยอดขายปีนี้พลาดเป้าโต 5% หลังเศรษฐกิจชะลอ หวังกวาดยอดขายงาน Expo โค้งสุดท้าย 500-600 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 11, 2019 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรักพงศ์ อรุณวัฒนา ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบัญชีและงบประมาณ บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) เปิดเผยว่า ยอดขายปีนี้มีแนวโน้มพลาดเป้าหมายการเติบโต 5% จากปีก่อน หลังจากช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ยอดขายเติบโตเพียง 2.9% เป็นผลมาจากเศรษฐกิจชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการส่งออกที่ได้รับผลกระทบจากสงครามทางการค้า ประกอบกับกำลังซื้อของภาคเอกชนปรับตัวลดลงตามรายได้และการจ้างงานที่ปรับตัวลดลง ส่งผลให้ยอดขายสาขาเดิมเติบโตได้เพียง 2% จากเป้าหมายที่คาดโต 3%

อย่างไรก็ตาม บริษัทหันมาเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้ความสามารถการทำกำไรของบริษัทปรับตัวดีขึ้น ซึ่งจะเข้ามาชดเชยยอดขายที่ปรับตัวลดลงได้ นอกจากนี้ บริษัทเตรียมจัดงาน Homepro Expo ครั้งที่ 30 วันที่ 15-24 พ.ย. โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 500-600 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยเข้ามาหนุนยอดขายในช่วงไตรมาส 4/62 ได้บางส่วน

ขณะเดียวกัน บริษัทยังเดินหน้าเปิดสาขาเพิ่มเติม โดยเฉพาะ เมกา โฮม ในเดือนพ.ย. ที่จะเปิด 1 สาขา และเดือน ธ.ค. เปิดอีก 1 สาขา ส่งผลให้สิ้นปีนี้มีสาขา เมกา โฮม รวม 14 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ 12 สาขา นอกจากนี้ ยังมีโฮมโปร อีก 84 สาขา โฮมโปร เอส 9 สาขา และ โฮมโปร ที่ประเทศมาเลเซีย 6 สาขา รวมปัจจุบันมีสาขาทั้งสิ้น 111 สาขา และ สิ้นปีนี้จะมีสาขารวม 114 สาขา

"ในปีนี้คงเหนื่อยหน่อย เพราะด้วยภาพรวมเศรษฐกิจที่ไม่ดีนัก และยังมีปัจจัยภายนอกที่เข้ามากระทบด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสงครามทางการค้า ที่เข้ามากระทบการส่งออก และอื่น ๆ ที่เข้ามากระทบกำลังซื้อของคนในประเทศ แต่อย่างไรก็ตามเรายังเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี ทำให้ภาพรวมมาร์จิ้นดีขึ้นคงจะเข้ามาชดเชยส่วนของยอดขายที่หายไปได้"นายรักพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ