PTL มั่นใจรายได้งวดปี 62/63 โต 6-7% ตามเป้า รับกำลังการผลิตใหม่อินโดฯ-ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 13, 2019 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาซูโตส กุมาร์ อาการ์วาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ.โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) (PTL) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้งวดปี 62/63 (1 เม.ย.62-31 มี.ค. 63) เติบโตตามเป้าหมายที่ 6-7% โดยบริษัทได้รับกำลังการผลิตใหม่เข้ามา 44,000 ตัน/ปี ตั้งแต่เดือน พ.ย. นี้ และจะเริ่มใช้กำลังการผลิตได้เต็มที่ในช่วง ม.ค.63

บริษัทคาดว่าผลประกอบการในงวดไตรมาส 4 ของปี 62/63 (1 ม.ค.-31 มี.ค.63) ผลประกอบการจะเข้าสู่จุดสูงสุดของปีนี้ จากการใช้กำลังการผลิตอย่างเต็มที่ และเข้าช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ นอกจากนี้ บริษัทยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ช่วยหนุนยอดขายให้มีการเติบโต

"แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจโลกจะมีทิศทางชะลอตัว สงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐเข้ามากระทบการจำหน่ายสินค้าของบริษัทบ้าง แต่อย่างไรก็ตามบริษัทได้มีการกระจายการลงทุนไปทั่วโลก และบริษัทได้เน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามา รวมไปถึงสินค้าของบริษัทเป็นสินค้าที่จำเป็นต้องใช้ในการบริโภค จึงทำให้บริษัทเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง"นายอาซูโตส กล่าว

สำหรับการจ่ายเงินปันผลนั้น บริษัทยังคงนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่เกิน 30-40% ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา เพื่อรักษากระแสเงินสดไว้ในระดับสูง และนำเงินไปใช้เพื่อการลงทุนเป็นหลัก เนื่องจากบริษัทจะไม่เน้นการกู้จากสถาบันทางการเงิน เพื่อรักษาระดับอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) อยู่ในระดับต่ำ โดยปัจจุบันอยู่ที่ 0.15 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ