BANPU วางเป้าผลักดันพอร์ตผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนภายใต้ BANPU NEXT เป็น 1,623 MW ในปี 68 จาก 406.7 MW ในปัจจุบัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 13, 2019 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บ้านปู (BANPU) จัดตั้งบ้านปู เน็กซ์ (BANPU NEXT) มุ่งลงทุนและพัฒนาธุรกิจพลังงานสะอาดและเทคโนโลยีพลังงาน เดินหน้าสร้างการเติบโตทางธุรกิจตอบรับกับเทรนต์พลังงานแห่งโลกอนาคต ซึ่งมุ่งเน้นความยั่งยืนตามหลัก ESG (Environment, Social and Goverace) ที่สนับสนุนการผลิตและการใช้พลังงานสะอาด รวมถึงการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้อย่างชาญฉลาด เสริมความแข็งแกร่งของกลยุทธ์ Greener & Smarter ผลักดันให้ BANPU เป็นผู้ให้บริการสมาร์ทโซลูชั่นด้านพลังงานอย่างครบวงจร

นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BANPU กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในครั้งนี้ เป็นไปตามแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัท และถือเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ "Greener & Smarter" โดยจะมีการเพิ่มสัดส่วนของธุรกิจด้านพลังงานสะอาดรวมกันมากกว่า 50% ของธุรกิจในกลุ่ม BANPU ภายในปี 68 ประกอบด้วย ธุรกิจการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน โรงไฟฟ้าที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง เทคโนโลยีพลังาน สมาร์ทซิตี้ และธุรกิจก๊าซธรรมชาติ เป็นต้น

ปัจจุบัน บ้านปู เน็กซ์ ผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนไปแล้ว 406.7 เมกะวัตต์ และคาดว่าภายในปี 68 จะสามารถผลิตไฟฟ้พลังงานหมุนเวียนต่างๆ ได้ 1,623 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ