กทม.ยัน BTS พร้อมเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว 4 สถานี จากห้าแยกลาดพร้าว-ม.เกษตรฯ ต้น ธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 13, 2019 18:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวภายหลังนำคณะผู้แทนจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) และสื่อมวลชน ตรวจเยี่ยมและทดสอบการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต โดยมีนายสุรเชษฐ์ แสงชโยสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ให้การต้อนรับว่า ได้มีการทดลองเดินรถต่อจากสถานีห้าแยกลาดพร้าวไปยังสถานีพหลโยธิน 24 (N10) ถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13) เพื่อเป็นการยืนยันกับประชาชนว่า กทม.มีความพร้อมในการเปิดให้บริการในต้นเดือนธันวาคมปีนี้แน่นอน

สำหรับสภาพจราจรปัจจุบันตั้งแต่ถนนพหลโยธิน ช่วงถนนห้าแยกลาดพร้าว จนถึงสะพานใหม่ ในช่วงเช้าประชาชนประสบปัญหาการจราจรอย่างหนักเนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีสถานศึกษา ศูนย์ราชการ และชุมชนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น ซึ่งคาดว่าการเปิดให้บริการ 4 สถานีใหม่ในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจราจรให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

โดยการเดินรถไฟฟ้าในส่วนต่อขยายดังกล่าว ช่วงเร่งด่วนจะมีความถี่ในการเดินรถ 4 นาทีต่อขบวน ถ้าช่วงปกติจะมีความถี่ในการเดินรถประมาณ 6-8 นาทีต่อขบวน ส่วนสถานีที่เหลืออีก 11 สถานี ตั้งแต่สถานีกรมป่าไม้ ถึงสถานีคูคต จะสามารถเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการภายในปลายปี 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ