ARROW โชว์กำไร Q3/62 โต 46.79% จากราคาวัตถุดิบมีเสถียรภาพ-บาทแข็งหนุน ตุน baclog แล้วกว่า 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 14, 2019 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอร์โรว์ ซินดิเคท (ARROW) เปิดเผยถึงผลประกอบการงวด 9 เดือน สิ้นสุด ณ วันที่ 30 ก.ย.62 บริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 150.93 ล้านบาท เทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 109.06 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 41.87 ล้านบาท คิดเป็น 38.39% ขณะที่ไตรมาส 3/62 มีกำไรสุทธิ 64.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไร 44.09 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 20.63 ล้านบาท คิดเป็น 46.79% โดยสาเหตุของผลประกอบการที่เพิ่มขึ้นจากเสถียรภาพของวัตถุดิบและปัจจัยหนุนจากค่าเงินบาท

สำหรับแนวโน้มของธุรกิจในช่วงท้ายของปีนี้ คาดว่ายังคงกลับมาโดดเด่นต่อเนื่อง เนื่องจากคำสั่งซื้อที่มีความสม่ำเสมอ และมีงานรอรับรู้รายได้ (Backlog) เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีกว่า 1,000 ล้านบาท รวมทั้งแนวโน้มของราคาวัตถุดิบหลักอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม และแนวโน้มของงานโครงการต่างๆ เริ่มฟื้นตัวจากงานสาธารณูปโภคพื้นฐานและงานโครงการขนาดใหญ่ จากกำไรขั้นต้นที่ฟื้นตัวโดดเด่นมาที่ 20-30% ทำให้เชื่อมั่นว่าผลประกอบการจะเติบโตได้ตามคาดหมาย

ทั้งนี้ จากผลประกอบการไตรมาส 3/62ที่สามารถทำกำไรขั้นต้นได้ตามเป้าหมาย รวมทั้งสัญญาณการเร่งรัดงานโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐที่จะสามารถทำให้ ARROW กลับมาแข็งแกร่งในภาพรวมของธุรกิจ อีกทั้งมีแนวโน้มที่จะเกิดโครงการขนาดใหญ่ในระยะเวลาอันใกล้หลายโครงการที่ช่วยผลักดันภาพรวมของธุรกิจก่อสร้าง ซึ่งการที่บริษัทเป็นผู้นำตลาดท่อสำหรับงานระบบ ปัจจุบันราคาวัตถุดิบอยู่ในราคาที่เหมาะสมและจากความสามารถในการควบคุมต้นทุนได้ดี มีความยืดหยุ่นในการบริหารตัวแทน ทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทมีแนวโน้มที่จะกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมั่นใจว่ารายได้ในปี 62 จะเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 1.6 พันล้านบาท จากปีก่อน 1.49 พันล้านบาท โดยการเติบโตดังกล่าวจะมาจากการจำหน่ายสินค้าให้กับลูกค้าโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่มีความต้องการใช้ท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินค่อนข้างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ