ERW ปรับประมาณการรายได้ปีนี้เหลือโต 3-5% จากเดิม 7% หลังผลงาน 9 เดือนหด,มองแนวโน้ม Q4/62 ฟื้นตาม RevPAR

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 14, 2019 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววรมน อิงคตานุวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บมจ. ดิเอราวัณ กรุ๊ป (ERW) เปิดเผยว่า บริษัทปรับประมาณการรายได้ปี 62 ลงเหลือเติบโต 3-5% จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 7% เนื่องจากผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาหดตัว โดยอัตราการเข้าพักในกลุ่มโรงแรมต่างจังหวัด เช่น สมุย ภูเก็ต ได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวจีนที่ติดลบไป 2%

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดหวังว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/62 น่าจะฟื้นตัวดีขึ้น หลังจากเห็นสัญญาณรายได้ต่อห้องพัก (RevPAR) เดือน ต.ค.ที่ผ่านมาเริ่มกลับมาเป็นบวกบ้างแล้ว แต่ยังต้องรอดูในช่วง 2 เดือนสุดท้ายว่าจะฟื้นตัวได้มากน้อยเพียงใด ขณะเดียวกัน ในไตรมาส 4/62 เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจท่องเที่ยวน่าจะส่งผลให้นักท่องเที่ยวฟื้นตัวดีขี้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนและรัสเซีย

"บริษัทได้ปรับลดรายได้ลงเหลือ 3-5% จากผลการดำเนินงาน 9 เดือนที่ลดลง ขณะเดียวกันก็ปรับลดอัตราการเข้าพักปีนี้มาอยู่ที่ 79% จากเดิมคาด 81-82% ส่วน RevPAR ยังติดลบอยู่"นางสาววรมน กล่าว

นอกจากนั้น บริษัทยังมีแผนเปิดตัวโรงแรมในช่วงไตรมาส 4/62 อีก 4 แห่ง ได้แก่ Hop Inn ในประเทศไทย 3 แห่ง ที่หาดใหญ่, รังสิต และนครปฐม และโรงแรม Mercure Ibis สุขุมวิท 24 ซึ่งจะส่งผลให้สิ้นปี 62 เครือ ERW จะมีโรงแรมทั้งหมด 70 แห่ง และมีห้องพักทั้งสิ้นจำนวน 9,500 ห้อง โดยโรงแรมที่เปิดใหม่จะช่วยส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานปีหน้าให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะโรงแรม Mercure Ibis สุขุมวิท 24 ที่คาดจะถึงจุดคุ้มทุนได้ภายในปีหน้า

ส่วนแผนการดำเนินงานในปี 63 อยู่ระหว่างการจัดทำแผนคาดว่าจะเปิดเผยได้ในต้นปีหน้า เบื้องต้นยังวางงบลงทุนไว้ที่ 2,500 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมั่นใจถึงศักยภาพของประเทศไทย ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำ แม้ปีนี้จะได้รับผลกระทบจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลง แต่มองว่าในระยะยาวธุรกิจท่องเที่ยวของไทยยังแข็งแกร่ง


แท็ก (ERW)   สมุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ