ADVANC เผยผลประกอบการ AIS Fibre ใน Q3/62 แข็งแกร่งเหนือตลาด ขึ้นแท่นผู้นำเน็ตบ้านเติบโตมากสุดในอุตสาหกรรม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 15, 2019 08:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 3 AIS Fibre ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูง บนโครงข่ายไฟเบอร์ออพติกแท้ 100% ในไตรมาส 3/62 มีรายได้เติบโต 32% และมีอัตราการเติบโตของลูกค้าใหม่ เพิ่มขึ้น 54% หรือเพิ่มขึ้นจำนวน 81,600 ราย สูงที่สุดในรอบ 11 ไตรมาส ทำให้มีส่วนแบ่งการตลาดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกไตรมาส ส่งผลให้รายได้ของธุรกิจอินเทอร์เน็ตบ้าน AIS Fibre ในรอบ 9 เดือนแรกของปี 2562 เติบโต 29% สูงกว่าการเติบโตของตลาด ปัจจุบัน AIS Fibre มีจำนวนลูกค้าทั้งหมด 937,000 ราย ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่รวดเร็วและเหนือตลาดในทุกมิติ

นอกจากนี้ยังเดินหน้าบทบาท Game Changer ยกระดับเทคโนโลยี การบริการ และวัฒนธรรมองค์กร ภายใต้แนวคิด "เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า" เพื่อมอบประสบการณ์คุณภาพเป็นที่ 1 ให้กับลูกค้าและคนไทย พร้อมทำตลาดเชิงรุกต่อเนื่องในไตรมาสท้ายของปี มั่นใจผลงานทั้งปีเติบโตได้ตามเป้าหมาย

"ภาพรวมปี 2562 ต้องยอมรับว่าอุตสาหกรรมเน็ตบ้านมีการตื่นตัวและแข่งขันกันสูงมาก ทั้งด้านราคาและเทคโนโลยี ประกอบกับไลฟ์สไตล์คนยุคนี้ที่มีความพร้อมและคุ้นเคยกับการเชื่อมต่อเน็ตทั้งในบ้านและนอกบ้าน AIS Fibre จึงมุ่งมั่นจริงจังกับการศึกษาให้เข้าใจสถานการณ์ความเปลี่ยนแปลงของตลาด ทั้งในแง่ของพฤติกรรมผู้บริโภค เทรนด์ เทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อนำมาพัฒนาสร้างนวัตกรรมฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่แตกต่าง สร้างมูลค่าและความคุ้มค่าในการใช้งานเน็ตบ้านให้กับลูกค้า"นายศรัณย์ กล่าว

นายศรัณย์ กล่าวอีกว่า สำหรับกลยุทธ์ "เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า" ครอบคลุม 3 ด้าน ประกอบด้วย เร็วกว่า (Forward) ด้วยขีดความสามารถในการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในแต่ละช่วงเวลา มาสร้างสรรค์บริการในฐานะมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมเพื่อลูกค้าอย่างรวดเร็ว , ดีกว่า (Better) ยกระดับงานบริการเพื่อลูกค้า AIS Fibre Guru ทีมช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญการติดตั้งเน็ตบ้าน ขยายการรับสิทธิพิเศษของลูกค้า AIS Fibre และง่ายกว่า (Simple) สร้างมาตรฐานใหม่ของการให้บริการ WiFi ที่มีสัญญาณครอบคลุม เร็ว แรง ทุกพื้นที่ในบ้าน

นอกจากนี้ยังเน้นเจาะตลาด Cross Sale ไปยังลูกค้ามือถือระบบรายเดือนเอไอเอส ซึ่งเป็นฐานลูกค้าใหญ่ที่มีการใช้เน็ตความเร็วสูงตลอดเวลา ทั้งนอกบ้านและในบ้าน ให้มาใช้บริการเน็ตบ้านของเอไอเอสอย่างครบวงจร เพื่อให้ลูกค้ารับข้อเสนอที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุด ตลอดจน การพัฒนาแพ็กเกจที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม

"ด้วยผลการดำเนินงานตลอด 9 เดือน ในปี 2562 ที่ผ่านมา ทำให้เรามั่นใจว่า จะสามารถสร้างผลงานปิดท้ายปี 2562 ได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ ถือเป็นสิ่งพิสูจน์ผลงานของเราได้อย่างชัดเจน พร้อมมุ่งเป้าหมายสู่การเป็น "The Most Admired Internet Service Provider in Thailand" หรือผู้ให้บริการเน็ตบ้านที่ลูกค้าไว้วางใจ เลือกใช้ และชื่นชอบเป็นอันดับ 1 ของไทยได้อย่างแน่นอน" นายศรัณย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ