TIGER ลุ้นรายได้ปีหน้าโต 20-30% หลังปีนี้พลาดเป้า 1.4 พันลบ.เหลือราว 1 พันลบ.รับผลเศรษฐกิจชะลอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 18, 2019 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง (TIGER) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 จะเติบโตได้ 20-30% โดยปัจจุบันบริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) ราว 940 ล้านบาท จากการที่บริษัท ไทย อิงเกอร์ จำกัด (TEC) ซึ่งเป็นบริษัทแกน ได้รับงานก่อสร้างใหม่จำนวน 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการปรับปรุงระบบจำหน่ายเป็นเคเบิลใต้ดิน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มูลค่าโครงการ 287.59 ล้านบาท ระยะเวลาการดำเนินงาน 365 วัน

รวมทั้ง โครงการที่ TEC ได้รับงานรับเหมาก่อสร้าง โครงการอาคารบ้านพักอาศัย มูลค่าโครงการ 85 ล้านบาท ระยะเวลาการดำเนินงาน 18 เดือน (เริ่มงานวันที่ 5 พ.ย. 62) และโครงการรับเหมาก่อสร้างงานระบบไฟฟ้า งานระบบเครื่องกล สุขาภิบาล ระบบปรับอากาศ สระว่ายน้ำ และสุขภัณฑ์ ของ โรงแรมวี วิลล่า อ่าวยนต์ จังหวัดภูเก็ต มูลค่า 84.2 ล้านบาท ระยะเวลาการดำเนินงาน 12 เดือน

นอกจากนั้น บริษัทอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่ 4 โครงการ โดยจะมี 2 โครงการที่รู้ผลการประมูลในช่วงปลายปีนี้ มูลค่าราว 500 ล้านบาท และอีก 2 โครงการมูลค่ารวมราว 600-700 ล้านบาท คือ โครงการสร้างโรงแรมของลูกค้าเดิม คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 1/63 นี้

ขณะที่บริษัทร่วมทุนจัดตั้ง บริษัท ออปติไวส์ จำกัด จดทะเบียนในประเทศไทย เพื่อให้บริการจัดการข้อมูล (Data Management) และการสื่อสารองค์กร (Corporate Communication) ซึ่งบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 40% นั้นบริษัทคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 1/63 เป็นต้นไป

นายจตุรงค์ กล่าวอีกว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าร่วมลงุทนกับพันธมิตร 2 ราย เพื่อเข้ามาช่วยต่อยอดธุรกิจเดิมให้มีช่องทางการเติบโตที่มากขึ้นขึ้น แตกไลน์กิจการไปยังธุรกิจใหม่ที่เข้ามาช่วยเสริมการเติบโตของบริษัทเดิมด้วย โดยบริษัทจะพยายามรักษาระดับการถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 51% และมีผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ที่ไม่ต่ำกว่า 17-18%

อย่างไรก็ตาม สำหรับทิศทางผลประกอบการในปี 62 บริษัทยอมรับว่ารายได้จะต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 1,400 ล้านบาท มาอยู่ที่ราว 1,000 ล้านบาท เป็นผลมาจากเศรษฐกิจที่มีการชะลอตัวลงอย่างมาก ส่งผลให้งานต่างๆมีการชะลอตัวออกไป และการแข่งขันด้านราคาอยู่ในระดับสูงอีกด้วย

"ปีนี้เรายอมรับว่ารายได้ไม่ถึงเป้าหมายที่วางไว้ แต่ก็ยังถือว่ามีการเติบโตที่ดีอยู่ ซึ่งเราได้เน้นการรักษาระดับการทำกำไรที่ดีมากกว่าการที่จะไปแข่งขันให้ได้งานมาแต่กำไรไม่ดี แต่ปีหน้าเราเชื่อว่างานต่างๆจะออกมามากขึ้น และด้วยงานที่เราอยู่ระหว่างประมูลนั้นมีโอกาสจะได้ค่อนข้างสูง เราจึงเชื่อว่าปีหน้ารายได้จะเข้าเป้า 1,400 ล้านบาทที่เคยวางเป้าหมายไว้"นายจตุรงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ