SCN เผยโรงไฟฟ้ามินบูใกล้ COD พร้อมตั้งเป้ากวาดงานโซลาร์รูฟ Private PPA 110 MW ลงทุนกว่า 3,000 ลบ.ภายในปี 65

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 18, 2019 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) กล่าวว่า การพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบูขนาด 220 เมกะวัตต์ จนประสบความสำเร็จและเตรียมประกาศ COD ในเฟสแรกจำนวน 50 MW อย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นโครงการที่บุกเบิกการพัฒนาธุรกิจโรงไฟฟ้าในเมียนมา และพร้อมที่จะนำประเทศเมียนมาไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนในทุกๆ ด้าน

ทั้งนี้ บริษัทมีสัดส่วนการลงทุนในโครงการมินบู 30% โดยมีมูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้นกว่า 292 ล้านดอลลาร์หรือกว่า 10,000 ล้านบาท หลังจากนี้บริษัทคงมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อก้าวเป็นผู้ผลิตพลังงานชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยมุ่งเน้นผลิตพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนด้วยการมีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง

บริษัทยังมองเห็นโอกาสในการขยายตัวทางด้านธุรกิจพลังงานในประเทศจึงได้เข้าไปศึกษาและลงทุนในธุรกิจโซลาร์รูฟท็อป สำหรับสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชน (Private PPA) ให้กับผู้ประกอบการรายย่อยโดยมีส่วนลดค่าไฟฟ้าเมื่อเทียบกับค่าไฟฐานโดยลงทุนในบริษัท สแกน แอดวานซ์ เพาเวอร์ จำกัด (SAP)โซลาร์รูฟท็อปเป็นพลังงานที่สะอาดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสะดวกต่อการติดตั้ง ที่จะช่วยลดมลพิษ PM 2.5 ช่วยประเทศชาติประหยัดพลังงานและยังช่วยลดภาระต้นทุนของผู้ประกอบการได้อย่างมีนัยสำคัญ

นายฤทธี คาดว่าปลายปี 62 นี้จะมีสัญญา Private PPA รวมกว่า 10 MW ซึ่งเป็นไปตามแผนที่เคยได้ประกาศไปก่อนหน้านี้และ ยังตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตเพิ่มอีก 20 MW รวมเป็น 30 MW ภายในสิ้นปี 63 จากนั้นในปี 65 บริษัทจะมีกำลังผลิตไฟฟ้าในสัญญา Private PPA รวมทั้งสิ้นกว่า 110 MW คิดเป็นมูลค่าลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเป็นผู้ประกอบการที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงในช่วงกลางวันอาทิ ภาคธุรกิจโรงแรม, โรงงานอุตสาหกรรม, โรงพยาบาล และโรงเรียน เป็นต้น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ