ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลงตามตลาดภูมิภาคจากกังวลเจรจาการค้าส่งผลให้ราคาน้ำมันร่วง เล็งเผชิญแรงขายกลุ่มพลังงาน-ปิโตรฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 19, 2019 08:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ปรับตัวลงกันทั่วหน้า จากความกังวลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ที่ไม่มีความคืบหน้า หลังจากที่มีรายงานข่าวออกมาว่า เจ้าหน้าที่จีนไม่มีความเชื่อมั่นต่อการเจรจาการค้ากับสหรัฐ หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ปฏิเสธที่จะยกเลิกการปรับเพิ่มภาษีสินค้านำเข้าจากจีน ซึ่งจีนมองว่าทั้งสองฝ่ายเคยตกลงกันในเรื่องนี้แล้ว แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาตลาดสหรัฐฯปรับตัวขึ้นได้เล็กน้อย เป็นผลจากที่สหรัฐประกาศขยายเวลาอีก 90 วันให้แก่ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ ในการซื้อสินค้าจากบริษัทสหรัฐ

ส่วนเรื่องที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้เข้าพบประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งนายพาวเวลได้กล่าวย้ำต่อ"ทรัมป์"ว่า การดำเนินนโยบายการเงินของเฟดจะขึ้นอยู่กับข้อมูลทางเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันได้ปรับตัวลงหลังจากที่มีความไม่แน่นอนการเจรจาการค้าสหรัฐฯ และจีน ทำให้วันนี้อาจเผชิญแรงขายหุ้นในกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมี

พร้อมให้แนวรับ 1,600-1,595 จุด ส่วนแนวต้าน 1,615 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ