B กดปุ่ม"MOVE Borderless"บริการขนส่งสินค้าข้ามแดนเต็มรูปแบบมาเลยเซีย-สิงคโปร์ ม.ค.นี้พร้อมศึกษาขยายทั่ว CLMV-จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 20, 2019 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ศิริ ศิริธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บีจิสติกส์ (B) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้ลงนามบันทึกตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ บริษัท เอชทีเอช คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทโลจิสติกส์ยักษ์ใหญ่ของมาเลเซียเพื่อให้บริการขนส่งสินค้าข้ามแดน ภายใต้เครื่องหมายการค้า MOVE Borderless นั้น จะเริ่มทดลองให้บริการขนส่งสินค้าไปยังประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ ในเดือน ธ.ค.62 ล่าช้าไปจากเดิมที่ตั้งเป้าจะให้บริการในเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นจะให้บริการขนส่งสินค้าแบบไม่เต็มคันหรือขนส่งสินค้าเป็นรายชิ้น และในเดือน ม.ค.63 จะให้บริการขนส่งสินค้าเต็มรูปแบบในแบบเต็มคันรถหรือเหมาคัน

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ศึกษาการให้บริการส่งสินค้าข้ามแดนไปยังประเทศในแถบซีแอลเอ็มวี (CLMV) ภายใต้เครื่องหมายการค้า MOVE Borderless ซึ่งขณะนี้ได้ศึกษาและหาพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศ CLMV

"เดือนธันวาคมนี้ บริษัทจะเริ่มทดลองให้บริการขนส่งสินค้าในประเทศเมียนมาร์ แต่ยังไม่ได้ใช้เครื่องหมายการค้า MOVE Borderless และยังไม่ได้ให้บริการเต็มรูปแบบ เพราะบริษัทจะต้องหาพันธมิตรทางธุรกิจที่เหมาะสมก่อน ตอนนี้กำลังเจรจากันอยู่ ขณะเดียวกันบริษัทยังศึกษาและหาพันธมิตรในประเทศกัมพูชา ส่วนในอนาคตจะศึกษาใน ลาว เวียดนาม และจีน เพื่อให้บริการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนครอบคลุมในแถบนี้ทั้งหมด"นายพงศ์ศิริ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทมีเป้าหมายที่จะใช้แบรนด์ Move Borderless เป็นตัวขับเคลื่อนในการขยายธุรกิจการขนส่งข้ามแดนไปยังประเทศในกลุ่มซีแอลเอ็มวี ประกอบด้วย พม่า, ลาว, กัมพูชา, เวียดนาม และสุดท้ายคือจีน เพื่อให้สอดคล้องกับพันธกิจหลักคือการขนส่งทั่วโลกแบบไร้พรมแดน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ