บลจ.กรุงศรี เปิดกองตราสารหนี้ระยะยาวรับมือเศรษฐกิจโลกยังเสี่ยงสูง-ดอกเบี้ยต่ำ พร้อมเสนอขาย 19-25 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 20, 2019 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศิริพร สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่า บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีเอ็นแฮนซ์แอคทีฟตราสารหนี้ (KFENFIX) ทางเลือกการลงทุนในตราสารหนี้ระยะยาวเหมาะกับภาวะในปัจจุบันที่เศรษฐกิจโลกยังคงมีความไม่แน่นอนสูงและดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 19-25 พ.ย.62

"ในภาวะที่ทิศทางดอกเบี้ยขาลง แนวโน้มเศรษฐกิจโลกผันผวน และอัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำต่อเนื่อง รวมทั้งธนาคารกลางโลกส่วนใหญ่ทั่วโลกเริ่มดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายมากขึ้น ตราสารหนี้ระยะยาวจึงเป็นทางเลือกการลงทุนที่มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ทางเลือกการลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ระยะยาวยังมีค่อนข้างจำกัดสำหรับนักลงทุนรายย่อย ในขณะที่นักลงทุนสถาบันที่มีความเชี่ยวชาญในการลงทุนจะมีการลงทุนในตราสารหนี้ระยะยาวเป็นปกติเพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่า"น.ส.ศิริพร กล่าว

กองทุน KFENFIX มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ระยะยาวทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยกองทุนสามารถลงทุนในต่างประเทศเฉลี่ยไม่เกิน 79%ของ NAV มีการกระจายการลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีหลากหลายประเภทที่มีระดับผลตอบแทนที่น่าสนใจเมื่อเทียบกับระดับความเสี่ยง เช่น การลงทุนในตราสารภาครัฐอย่างพันธบัตรรัฐบาลระยะยาวที่มีความน่าสนใจ เนื่องจากจะได้รับประโยชน์หากธนาคารกลางยังทยอยปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง และไม่มีความเสี่ยงด้านเครดิต สามารถสร้างสภาพคล่องที่ดีให้กับกองทุน

การลงทุนในเงินฝากทั้งในและต่างประเทศที่มีความความมั่นคงสูง และการลงทุนในหุ้นกู้เอกชนคุณภาพดีที่ให้ผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวช่วยลดผลกระทบในเชิงลบต่อพอร์ตการลงทุนในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยเป็นขาขึ้น รวมถึงการลงทุนในตราสารต่างประเทศเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าการลงทุนในประเทศในบางช่วงเวลา และยังช่วยเรื่องการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน เป็นต้น

ที่สำคัญกองทุน KFENFIX ไม่มีข้อจำกัดด้านอายุ Duration เฉลี่ยของตราสารที่ลงทุนสามารถลงทุนโดยเน้นความยืดหยุ่นเพื่อให้สอดคล้องกับภาวะดอกเบี้ยที่เปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ กองทุน KFENFIX มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ