APP ขายหุ้น IPO ครบถ้วน 80 ล้านหุ้น พร้อมเทรด mai 22 พ.ย.เชื่อนักลงทุนมั่นใจเป็นหุ้น Growth Stock

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 20, 2019 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บมจ.แอพพลิแคด (APP) เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นไอพีโอของ APP ในช่วงเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 15, 18-19 พ.ย.62 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจและการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ APP รวมถึงศักยภาพการเติบโตในอนาคต ทำให้มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องในวันเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) 22 พ.ย.62

APP เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท กำหนดราคาเสนอขายหุ้นละ 2.46 บาท มีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 5 แห่ง ประกอบด้วย บล.โกลเบล็ก, บล.เคจีไอ (ประเทศไทย), บล.เคทีบี (ประเทศไทย), บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) และ บล.เอเซีย พลัส

"ผมมั่นใจว่า APP จะเป็นอีกหุ้นเด่นที่ได้รับการจับตามอง โดยในช่วงที่ผ่านมา เราได้เดินสายโรดโชว์นำเสนอข้อมูลบริษัทฯ ที่หาดใหญ่ เชียงใหม่ และ กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก"นายสมภพ กล่าว

นายสมภพ กล่าวอีกว่า ธุรกิจของ APP ถือเป็นผู้นำในธุรกิจผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่นด้านการออกแบบอย่างครบวงจร อีกทั้งมีรายได้กว่า 30% ที่เป็นรายได้ที่เกิดขึ้นเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง (Recurring Income) จากบริการ Subscription Service และเมื่อผนวกกับกระแสการตื่นตัวการเข้าสู่ยุคดิจิตอลของทั้งภาครัฐและเอกชน ไม่ว่าจะเป็นนโยบาย Thailand 4.0 รวมทั้งกระแสของ Digital Transformation จะยิ่งช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจของกลุ่มบริษัทอย่างมากในอนาคต จึงทำให้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในช่วงเปิดจองซื้อหุ้น IPO ประกอบกับการกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่หุ้นละ 2.46 บาท คิดเป็นพี/อี ที่ 10.44 เท่า สอดคล้องกับสภาวะของตลาดหลักทรัพย์ในปัจจุบัน

นายประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APP กล่าวว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ลงทุนในเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับใช้ในการสาธิตการใช้งานให้แก่ลูกค้า เช่น เครื่องพิมพ์ 3 มิติ และเครื่องสแกน 3 มิติ ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน ด้วยเป้าหมายที่ต้องการจะเป็นบริษัทชั้นนำในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในด้านการให้คำปรึกษาและคัดสรรผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีด้านการออกแบบ เพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านการออกแบบและการผลิต รวมถึงการก่อสร้าง

"ผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้นของ APP กันอย่างคึกคัก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ APP ในฐานะผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายโซลูชั่นสำหรับการออกแบบอย่างครบวงจร โดยกลุ่มบริษัทมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการออกแบบที่ดีที่สุดเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยจะสรรหาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจให้ตอบสนองควมต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ APP ยังขยายตลาดไปยังประเทศอินโดนีเซียผ่าน PT. Indonesia AppliCAD โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในด้านการให้คำปรึกษาและคัดสรรผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยี เพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านการออกแบบและผลิต รวมถึงการก่อสร้าง ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุนจะช่วยให้บริษัทฯ เติบโตแบบก้าวกระโดดในอนาคต"นายประภาส กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ