OSP คาดรายได้ปีนี้โตทะลุเป้า 5% หลังกำลังซื้อโตต่อเนื่อง,ตลาด CLMV ยังโตดีแม้เมียนมาสะดุดบ้าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 21, 2019 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรธิดา บุญสา รองกรรมการผู้จัดการสายการเงิน บมจ.โอสถสภา (OSP) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ จากเดิมที่คาดโต 5% หลังจากในช่วง 9 เดือนแรกมีรายได้ 18,989 ล้านบาท เติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนราว 5.7% ขณะเดียวกันเชื่อว่าช่วงที่เหลือของปีกำลังซื้อน่าจะยังเติบโตได้ต่อเนื่อง จากการที่บริษัทใช้กลยุทธ์ออกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากขึ้น และมีราคาเหมาะสม

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ไปแล้วทั้งสิ้น 11 รายการ และในปีหน้ายังคงมีแผนการออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างสม่ำเสมอเพื่อตอบโจทย์กระแสความนิยมของผู้บริโภค ณ ขณะนั้นๆ

ส่วนตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในเมียนมา ปัจจุบันผลประกอบการยังไม่ดีตามที่คาดการณ์ไว้ หลังช่วงที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากฤดูฝนเป็นอุปสรรคต่อการขนส่งสินค้า รวมทั้งบริษัทยังได้รับผลกระทบจากค่าเงินบาทแข็งค่ามาก แต่มองว่าเป็นเพียงผลกระทบในระยะสั้นเท่านั้น โดยรวมยังเชื่อมั่นว่าตลาดในเมียนมายังคงเติบโตได้ดี โดยเฉพาะเครื่องดื่มที่ให้พลังงาน

ขณะที่ตลาดเวียดนามนั้น บริษัทได้เข้าซื้อหุ้น 60% ในบริษัท Osotspa VTA Joint Stock Company เพื่อประกอบธุรกิจเครื่องดื่มบำรุงกำลัง บริษัทเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของตลาด ทั้งจากปัจจัยด้านจำนวนประชากรที่สูงและส่วนใหญ่อยู่ในวัยหนุ่มสาว เศรษฐกิจที่เติบโตต่อเนื่อง กำลังซื้อและการจับจ่ายใช้สอยที่เพิ่มขึ้น การสร้างและต่อยอดเครือข่ายการจัดจำหน่ายสินค้าของหุ้นส่วนทางธุรกิจ ออกสินค้าที่มีความแตกต่าง และสร้างตำแหน่งทางการตลาดที่เหมาะสม จะทำให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของตลาดกลุ่มประเทศ CLM (กัมพูชา ลาว และเมียนมา) ซึ่งเป็นตลาดหลักของบริษัทยังคงรักษาอัตราการเติบโตที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง โดยโรงงานผลิตเครื่องดื่มแห่งใหม่ในเมียนมาจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปีนี้ และเริ่มดำเนินการผลิตอย่างเป็นทางการในไตรมาส 1/63 ตามแผนที่วางไว้

นางพรธิดา กล่าวอีกว่า โรงงานผลิตขวดแก้วในเมียนมาที่บริษัทได้ร่วมทุนกับกลุ่มบริษัท Myanmar Golden Eagle Company Limited (MGE) และบริษัท Myanmar Golden Glass Company Limited (MGG) คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปี 63 และจะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ภายในปี 64 ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 1,200 ล้านบาท

ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจในปี 63 ของบริษัทนั้น คาดว่าจะเปิดเผยได้ในช่วงเดือน ม.ค.63


แท็ก โอสถสภา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ