ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นรีบาวด์ตามภูมิภาคจากเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีนยังเดินหน้า, เล็งกลุ่มพลังงานหนุนหลังราคาน้ำมันขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 22, 2019 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวด์ขึ้นได้ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะเคลื่อนไหวในแดนบวกกันเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะตลาดหุ้นญี่ปุ่นที่บวกได้ดี เป็นผลบวกจากเงินเยนอ่อนค่าเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่แข็งค่า ส่วนเรื่องการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ล่าสุดก็มีรายง่านออกมาว่ายังเจรจากันอยู่ ยังไม่ได้ยกเลิกไปเหมือนกระแสข่าวที่ออกมา แต่ไม่รู้ว่าจะจบได้เมื่อไร ดังนั้นเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน จึงไร้ทิศทางที่ชัดเจนอยู่ในขณะที่ ซึ่งนักลงทุนตอนนี้ก็ Wait & See รอดูว่าวันที่ 15 ธ.ค.ที่จะถึงนี้สหรัฐฯจะปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีนหรือไม่

นอกจากนี้ คาดว่าวันนี้ตลาดฯจะได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงานหลังจากที่ราคาน้ำมันดิบได้ปรับตัวขึ้น อย่างไรก็ดีให้ติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นต้นเดือน พ.ย.62 ของสหรัฐฯ ที่จะออกมาในวันนี้ ซึ่งตลาดคาดว่าจะดีขึ้น

ส่วนบ้านเราช่วงนี้ไม่มีแรงจูงใจเท่าไร หลังจากที่ตัวเลขส่งออกของไทยออกมาไม่ดี และเรื่องเกณฑ์ใหม่ของ LTF ก็ยังไม่รู้จะออกมาเป็นอย่างไร ต้องติดตามดู ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะดึงความสนใจได้มากแค่ไหน

พร้อมให้แนวรับ 1,586-1,580 จุด ส่วนแนวต้าน 1,598-1,605 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ