SONIC รับรายได้ปีนี้โตพลาดเป้าแต่ยังสูงกว่าปีก่อน,ปี 63 ลุ้นโต 20% ทุ่ม 200 ลบ.ปรับปรุง-ขยายคลังสินค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 22, 2019 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซนิคอินเตอร์เฟรท (SONIC) กล่าวว่า บริษัทรับรายได้ปีนี้พลาดเป้าหมายเติบโต 20% โดยยังคาดว่ารายได้จะเติบโตมากกว่าปีก่อนเล็กน้อย โดยปีก่อนมีรายได้ที่ 1,156.11 ล้านบาท โดยบริษัทได้รับผลกระทบจากเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้การส่งออกของประเทศไทยได้รับผลกระทบ

"ปีนี้เรายอมรับว่าผลประกอบการเราถูกผลกระทบหลักจากค่าเงินบาทที่แข็งค่ามาอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามก็ยังสามารถเติบโตได้เล็กน้อยซึ่งจะเห็นการเริ่มฟื้นตัวในช่วงไตรมาส 4/62"นายสันติสุข กล่าว

ขณะที่ปี 63 บริษัทคาดว่ารายได้จะสามารถเติบโตได้ 20% โดยเป็นผลมาจากการที่บริษัทปรับรูปแบบกองรถให้บริการเป็นแบบการสนับสนุนสินเชื่อในการออกรถ และรับประกันปริมาณงานให้กับผู้รับเหมาช่วง จากเดิมที่บริษัทใช้วิธีการขยายกองรถด้วยตัวเอง พร้อมกันนี้บริษัทจัสามารถรับรู้รายได้จากการให้เช่าและบริหารคลังสินค้าให้กับผู้ประกอบการ E-Commerce ในขณะเดียวกันบริษัทคาดว่าภาพรวมเศรษฐกิจและการส่งออกจะปรับตัวดีขึ้นด้วย

ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมงบลงทุนราว 200 ล้านบาท เพื่อที่จะปรับปรุงคลังสินค้า E-Commerce ที่จะสามารถเพิ่มพื้นที่ได้ 4,000 ตารางเมตร มูลค่าราว 40 ล้านบาท และส่วนที่เหลืออีกราว 160 ล้านบาท จะใช้ในการขยายคลังสินค้าขนาด 10,000 ตารางเมตร โดยจะใช้ระยะเวลาก่อสร้างราว 7 เดือน ซึ่งจะรองรับการเติบโตในปี 64


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ