K เชื่อผลงานพลิกเป็นกำไรสุทธิในปี 63 หลังบริหารจัดการต้นทุนได้ดีขึ้น-ฐานปีนี้ต่ำ วางเป้ารายได้โต 15-20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 22, 2019 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประวิชย์ ศรีบัณฑิตมงคล กรรมการผู้จัดการ บมจ.คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ (K) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าผลประกอบการพลิกกลับมามีกำไรสุทธิในปี 63 จากปีนี้ยอมรับว่าจะยังมีผลขาดทุนอยู่ โดย 9 เดือนที่ผ่านมามีผลขาดทุนสุทธิ 177.71 ล้านบาท เนื่องจากฐานที่ต่ำในปีนี้ และการบริหารจัดการต้นทุนได้ดีขึ้น ทั้งการลดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ขณะเดียวกันในปีหน้าจะไม่มีการลงทุนขนาดใหญ่เหมือนที่ผ่านมาแล้ว แต่จะเป็นเพียงการลงทุนระบบไอทีประมาณ 1-2 ล้านบาทเท่านั้น

"เราคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นในปีหน้าจะเติบโตเป็นระดับ 23% ขึ้นไป หากรวมในส่วนของงานแสดงสินค้าและอีเวนท์ ขณะที่งานตกแต่งภายใน ก็น่าจะทำได้ 22% และบางโครงการก็น่าจะทำได้ 16-17% ซึ่งเราพยายามเลือกงานในกลุ่มที่มีกำไรขั้นต้นที่ดี ขณะเดียวกันเราก็ได้ดำเนินการลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในช่วงไตรมาส 3/62 ที่ผ่านมา"นายประวิชย์ กล่าว

บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 63 เติบโต 15-20% จากปีนี้คาดว่าจะทำได้ราว 1,040 ล้านบาท ซึ่งลดลงจากปี 61 ที่มีรายได้ 2,137.51 ล้านบาท โดยรายได้หลักยังคงมาจากสายธุรกิจรับตกแต่งงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ กิจกรรมการตลาด (EMA) ที่คาดจะมีรายได้ราว 1,200-1,300 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วนรายได้ 55% ของรายได้รวม และงานตกแต่งภายใน (Interior) ที่คาดจะมีรายได้ราว 600-700 ล้านบาท

นายประวิชย์ มองว่า สถานการณ์โดยรวมในปีหน้ายังไม่น่าจะสดใสมากนัก โดยเฉพาะธุรกิจตกแต่งภายในที่น่าจะชะลอตัว ซึ่งบริษัทปรับกลยุทธ์มามุ่งเน้นงานรีเทลระดับกลางมากขึ้น และพื้นที่ส่วนกลาง ทั้งในโรงแรมที่จะมีการรีโนเวท, โรงเรียนนานาชาติ และโรงพยาบาล รวมถึงงานห้างสรรพสินค้าบางส่วน ขณะที่งานในต่างประเทศ โดยเฉพาะในกัมพูชายังมีการเติบโตที่ดี และน่าจะมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ส่วนเมียนมาก็มีสัญญาณการเติบโตที่ดีขึ้น จากปีนี้ติดลบน้อยลง อย่างไรก็ตาม สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศปัจจุบันยังอยู่ในระดับที่น้อย หรือคิดเป็น 7% ของรายได้รวม

ส่วนผลการดำเนินงานในปีนี้ คาดว่าไตรมาส 4/62 น่าจะกลับมาเป็นบวกได้ จากไตรมาส 3/62 ที่มีผลขาดทุนสุทธิ 31.81 ล้านบาท เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของงานแสดงสินค้าและอีเว้นท์ โดยเฉพาะงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 407.3 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้เป็นส่วนใหญ่ และส่วนที่เหลือ 7-8% 0ทยอยรับรู้รายได้ในปีหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ