"พานทองแท้" ลุ้นผลคดีทุจริตกรุงไทย/นายกฯ นำคณะบินร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-เกาหลีใต้/สภาพัฒน์รายงานภาวะสังคม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 25, 2019 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นการเมืองที่น่าสนใจวันนี้ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดฟังคำพิพากษาคดี นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมกันฟอกเงิน ในคดีทุจริตปล่อยกู้สินเชื่อระหว่างธนาคารกรุงไทย กับกลุ่มกฤษดามหานคร

คดีนี้อัยการยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2561 กรณีที่นายพานทองแท้ รับโอนเงินเป็นเช็คจำนวน 10 ล้านบาทเข้าบัญชี ซึ่งมีการกล่าวหาว่าเงินนั้น เป็นส่วนหนึ่งของการกระทำจากการทุจริตปล่อยกู้สินเชื่อระหว่างธนาคารกรุงไทย กับกลุ่มกฤษดามหานคร ตกเป็นจำเลยในคดีของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดไปแล้ว

  • ภารกิจสำคัญวันนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังอยู่ระหว่างการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี สมัยพิเศษ (ASEAN - Republic of Korea Commemorative Summit) ครั้งที่ 3 และการประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือลุ่มน้ำโขง - สาธารณรัฐเกาหลี (Mekong - Republic of Korea Summit) ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 24 -27 พฤศจิกายน 2562

สำหรับภารกิจในวันนี้ นายกรัฐมนตรี จะพบหารือทวิภาคีกับประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเกาหลี และร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามในบันทึกความตกลงระหว่างไทยกับสาธารณรัฐเกาหลี จากนั้นจะเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุม ASEAN-ROK CEO Summit โดยนายกรัฐมนตรีจะกล่าวถ้อยแถลงแสดงความยินดี และจะเข้าร่วมการประชุม 2019 ASEAN-ROK Culture Innovation Summit ในช่วงบ่าย และเยี่ยมชมนิทรรศการในงาน ASEAN-ROK Smart City Fair จากนั้นในช่วงค่ำ นายกรัฐมนตรีและภริยาจะเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำรับรอง ASEAN-ROK Welcoming Dinner

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 6/2562 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเพื่อมอบนโยบายและข้อสั่งการ ในการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมการรายงานผลการดำเนินการตามแนวทางการปรับปรุงสภาพแวดล้อมสำหรับการประกอบธุรกิจในประเทศของธนาคารโลก (Doing Business)
  • นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีกำหนดกล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "Thailand Economic 2025" ในงาน TNSC 25th Anniversary Exclusive Dinner Talk จัดโดยสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.)
  • สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) แถลงข่าว "รายงานภาวะสังคมไทยไตรมาสสาม ปี 2562" โดยมีรายงานพิเศษที่น่าสนใจเรื่อง "ความก้าวหน้าการพัฒนาคนของประเทศไทย"
  • บมจ. ชลบุรี คลีน เอ็นเนอร์ยี (CCE) ซึ่งเป็นกิจการร่วมทุน WHAUP - GLOW - สุเอซ เอเขีย ได้เปิดให้เยี่ยมชมโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม นิคม WHA โดยมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ร่วมเปิดงาน
  • CPALL ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่นอีเลฟเว่นในประเทศไทย จัดเสวนาในงาน "CP All Education Forum 2020" กับอนาคตการศึกษาไทย ปี 2020
  • ธนาคารทหารไทย (TMB) ร่วมกับ WISESIGHT แถลงข่าว Wล้วงลึกพฤติกรรมการเงิน Gen Y ผ่านแคมเปญ ของมันต้องมีก่อน 40" ที่ได้สร้างปรากฏการณ์ปลุกกระแสคนในโลกโซเชียลกับของมันต้องมีก่อนอายุ 40 ปี ในการวางแผนการใช้ชีวิตและวางแผนทางการเงินของกลุ่มคน Gen Y
  • บมจ. ริชี่ เพลซ 2002 (RICHY) แถลงเปิดตัวโครงการ RICH POINT
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยสำเนาของสัญญาการจัดการหุ้นส่วน หรือหุ้นของรัฐมนตรี รายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สาธารณชนทราบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ