TM คาดรายได้ปี 63 ทรงตัวจากปี 62 ที่ราว 700 ลบ.หลังยกเลิกสินค้าอุปกรณ์ผ่าตัดหัวใจหันเน้นสินค้ามาร์จิ้นสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 25, 2019 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เทคโนเมดิคัล (TM) เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 63 จะทำได้ใกล้เคียงปี 62 ที่ราว 700 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากการที่บริษัทยกเลิกจำหน่ายสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์และเครื่องมือเกี่ยวกับการผ่าตัดหัวใจ โดยจะเปิดตัวสินค้าใหม่ 3-4 ผลิตภัณฑ์เข้ามาทดแทนยอดขายหายไป โดยจะเน้นสินค้าที่มีนวัตกรรมและให้อัตรากำไร (มาร์จิ้น) สูง ซึ่งจะส่งผลให้ภาพรวมกำไรสุทธิปรับตัวดีขึ้น

สำหรับภาพรวมผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/62 จะเป็นช่วงที่ดีที่สุดของปีนี้ เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจโดยปกติ และภาครัฐใช้จ่ายงบประมาณออกมามากขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2563 โดยปัจจุบันมีคำสั่งซื้อจากทั้งโรงพยาบาลภาครัฐและเอกชนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

"เราไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่มีการชะลอตัว เนื่องจากเราอยู่ในกลุ่มสิค้าที่จำเป็นต้องใช้ ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรก็ต้องซื้อสินค้าของเราต่อเนื่องอยู่แล้ว ขณะที่การยกเลิกการขายสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์และเครื่องมือเกี่ยวกับการผ่าตัดหัวใจ จะช่วยให้ต้นทุนการจัดเก็บสินค้าหายไป และเราได้เน้นการขายสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงจะช่วยให้ภาพรวมกำไรโต แม้รายได้ในปี 63 จะไม่โต"นางสุนทรี กล่าว

ส่วนแผนการลงทุนตั้งโรงพยาบาลและสถานดูแลผู้สูงอายุบนที่ดินของบริษัทในทำเลบางกะปิ กรุงเทพมหานคร มูลค่าลงทุนประมาณ 166.45 ล้านบาทนั้น บริษัทจะจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อดำเนินโครงการด้วยทุนจดทะเบียน 125 ล้านบาท โดย TM ถือหุ้น 80% ร่วมกับพันธมิตร ซึ่งบริษัทจะใช้เงินจากเงินทุนหมุนเวียนเพื่อลงทุนในส่วนทุนดังกล่าวจำนวน 100 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในช่วงไตรมาส 2/63 และแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในปี 64


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ