TNP คาด Q4/62 พีคสุดของปีรับอานิสงส์"ชิม ช้อป ใช้"-ไฮซีซั่น มั่นใจทั้งปีรายได้โตเข้าเป้าไม่ต่ำกว่า 10-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 25, 2019 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนพิริยะ (TNP) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/62 คาดจะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี เนื่องจากเข้าสู่ไฮซีซั่นธุรกิจที่เป็นฤดูกาลท่องเที่ยวของภาคเหนือ ซึ่งมีการจับจ่ายใช้สอยสินค้าจากผู้บริโภคอย่างคึกคัก ประกอบกับ โครงการ"ชิม ช้อป ใช้" เฟส 1 และเฟส 2 ที่จบไปแล้วเข้ามาสนับสนุนผลงานตั้งแต่เดือน ต.ค.62 และเฟส 3 ที่เปิดให้ลงทะเบียนในช่วงที่ผ่านมาคาดว่าจะเข้ามาสนับสนุนผลงานในช่วงไตรมาส 4/62 ซึ่งร้านธนพิริยะมีสาขาที่เข้าร่วมโครงการ 20 สาขา

ประกอบกับ บริษัทเดินหน้าขยายสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันร้าน"ธนพิริยะ" มีสาขาเพิ่มเป็น 27 สาขา ครอบคลุม 3 จังหวัดภาคเหนือ ทั้งเชียงราย, พะเยา และเชียงใหม่ คาดว่าสิ้นปีนี้มีสาขารวมกันทั้งสิ้น 28 สาขา จากปลายปี 61 มีจำนวน 24 สาขา ด้วยปัจจัยบวกดังกล่าวจึงมั่นใจเป้าหมายรายได้ทั้งปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% จากปีก่อนอยู่ที่ 1,769.17 ล้านบาท

ด้านเภสัชกรหญิง อมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ เชื่อไตรมาสสุดท้ายของปีจะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุด เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของฤดูกาลท่องเที่ยวของภาคเหนือ คาดจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยให้กลับมาคึกคักเป็นพิเศษ ด้านการจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่จำนวน 2 บริษัทเพื่อดำเนินธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งในจังหวัดใกล้เคียงจังหวัดเชียงราย ปัจจุบันจัดตั้งและจดทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเข้ามาสนับสนุนการดำเนินงานสาขาต่างจังหวัดได้เต็มประสิทธิภาพในปีหน้า

"ปีนี้ TNP เดินหน้าขยายอาณาจักรเพื่อสนับสนุนยอดขายและอัตรากำไรที่ดีขึ้น จากปลายปีที่แล้วมี 24 สาขา ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่ปีนี้ 5 สาขา โดยสาขาใหม่สาขาที่ 4 อยู่ระหว่างก่อสร้างจะเปิดได้ในช่วงปลายปีนี้ ส่วนสาขาที่ 5 คาดเปิดในช่วงต้นปีหน้า และประเมินแผนงานเพื่อขยายอาณาจักรต่อเนื่องในปี 63 เพื่อตอกย้ำธุรกิจโชห่วยไทยแท้ที่แข็งแกร่ง และเติบโตในยุคปัจจุบัน อีกทั้งรองรับแผนขยายการเติบโต"เภสัชกรหญิง อมร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ