ORI เฮมาตรการกระตุ้นหนุนตลาดอสังหาฯปลายปีถึงต้นปีหน้า พร้อมอวดยอดขายปีนี้ทำได้แล้วกว่า 90% ของเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 26, 2019 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า มาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของภาครัฐช่วงปลายปีที่ออกมาทั้ง 2 มาตรการ ได้แก่ การลดค่าธรรมเนียมการโอนและค่าจดจำนอง รวมถึงโครงการ "บ้านดีมีดาวน์" จะช่วยกระตุ้นยอดขายช่วงที่เหลือของปีได้ต่อเนื่องถึงต้นปีหน้า ซึ่งจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ผ่านพ้นช่วงจุดต่ำสุดไปได้

"มาตรการต่าง ๆ ที่ออกมาช่วยได้ค่อนข้างมาก เป็นการจุดประกาย ถือเป็นนโยบายที่ดี เพราะอุตสาหกรรมอสังหาฯอยู่ในช่วงซบเซามาระยะหนึ่งแล้ว ปัจจัยเหล่านี้จะทำให้อุตสาหกรรมกลับมาคึกคักและผ่านจุดต่ำสุดไปได้"นายพีระพงศ์ กล่าว

สำหรับยอดขายของบริษัทในปัจจุบันทำได้แล้วกว่า 90% จากเป้าหมายทั้งปี หรืออยู่ที่ 2.5 หมื่นล้านบาท และโครงการใหม่แบรนด์พาร์ค ออริจิ้น (Park Origin) และดิ ออริจิ้น (The Origin) ได้รับการตอบรับที่ดี ส่วนโครงการใหม่ที่จะเปิดไตรมาส 4/62 ทั้งสิ้น 8 โครงการ แบ่งเป็น คอนโดมิเนียมแบรนด์ดิ ออริจิ้น และนอตติ้ง ฮิลล์ ในโครงการสมาร์ท ซิตี้ โซนพื้นที่พัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) รวม 3 โครงการ และโครงการบ้านจัดสรรแบรนด์บริทาเนีย 5 โครงการ ซึ่งยังคงเดินหน้าตามแผน

ขณะเดียวกันบริษัทได้ออกแคมเปญฉลองครบรอบ 10 ปี โดยมีโครงการคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่แนวรถไฟฟ้าและใน EEC จำนวน 12 โครงการ รวมถึงมีจัดแคมเปญร่วมกับ Lazada จองคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายรวมและรายได้ทั้งปีของบริษัทให้เป็นไปตามเป้าหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ