ANAN คาดตลาดอสังหาฯคึกคักปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า รับมาตรการกระตุ้น พร้อมโชว์ยอดขายคอนโดเปิดใหม่ Q4/62 ทำได้มากกว่าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 26, 2019 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) เปิดเผยว่า หลังจากภาครัฐอนุมัติโครงการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ช่วงปลายปีออกมาเพิ่มเติม โดยเฉพาะโครงการ"บ้านดีมีดาวน์" มองว่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ไทยในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า ทำให้ตลาดกลับมาคึกคักมากขึ้น หลังจากที่ชะลอตัวในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เชื่อว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถช่วยระบายสต็อกของผู้ประกอบการ ส่งผลให้ซัพพลายในตลาดลดลง และยังส่งผลบวกต่อบริษัทด้วย นอกเหนือจากการระบายสต็อกได้แล้ว ยังเป็นผลดีต่อการโอนโครงการใหม่ในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้าด้วย ซึ่งในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้บริษัทจะโอนโครงการใหม่รวม 5 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้การโอนเร่งตัวขึ้นในช่วงปลายปีนี้

ขณะที่โครงการคอนโดมิเนียมใหม่ที่เปิดตัวในช่วงไตรมาส 4/62 จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ ได้แก่ โครงการไอดีโอจรัญ 70 - ริเวอร์วิว, โครงการไอดีโอ จุฬา-สามย่าน, โครงการไอดีโอ สุขุมวิท-พระราม 4 และโครงการคิว ประสานมิตร ถือว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และทำยอดขายได้สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 5 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทมองว่ายังมีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยแนวรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ