SPALI รับยอดขายปีนี้ต่ำเป้าที่ตั้งไว้ 3.5 หมื่นลบ.หลังเลื่อนเปิด 5 โครงการไปปีหน้า คาดตลาดปี 63 ฟื้นจากมาตรการรัฐหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 26, 2019 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) กล่าวว่า บริษัทปรับลดเป้าหมายยอดขายปีนี้เหลืออยู่ระดับ 30,000 ล้านบาท จากเดิมที่คาดทำได้ 35,000 ล้านบาท เนื่องจากเลื่อนเปิดโครงการใหม่จำนวน 5 โครงการ มูลค่า 5,000 ล้านบาท ไปเป็นปี 63 แบ่งเป็น แนวราบ 1 โครงการ และคอนโดมิเนียม 4 โครงการ เนื่องจากได้รับผลกระทบเศรษฐกิจชะลอตัว ส่งผลกระทบต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์พอสมควร โดยเป้าหมายเดิมบริษัทมีแผนเปิดโครงการในปีนี้ 30 โครงการ มูลค่ารวม 35,000 ล้านบาท

สำหรับภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ในปีหน้า คาดว่าจะดีกว่าปีนี้ เนื่องจากมีมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของภาครัฐ ที่ล่าสุดมีโครงการ "บ้านดีมีดาวน์" ซึ่งปัจจุบัน SPALI มีโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย (สต็อก) มูลค่าราว 15,000 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นโครงการที่มีระดับราคา 3 ล้านบาท ประกอบกับเศรษฐกิจก็น่าจะดีขึ้น, โครงการรถไฟฟ้าสายสีต่าง ๆ เริ่มทยอยเสร็จสมบูรณ์มากขึ้น เช่น รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ที่กำลังจะเปิดใช้ในเดือนมี.ค.63 รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีเขียวด้วย ก็น่าจะส่งผลดีกับบริษัท

"มองปีหน้าอสังหาริมทรัพย์ยังเป็นปีที่ยากลำบาก แต่น่าจะดีกว่าปีนี้ เนื่องจากได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว จากมีมาตรการรัฐเข้ามาเสริม ดอกเบี้ยที่ค่อนข้างดี และโครงการ"บ้านดีมีดาวน์"ที่เพิ่งออกมาอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าที่มีพร้อมอยู่ พร้อมโอนกรรมสิทธิ์แล้ว อย่างไรก็ต้องดีกว่าปีนี้"นายไตรเตชะ กล่าว

นายไตรเตชะ กล่าวอีกว่า ส่วนแผนการดำเนินงานในปี 63 บริษัทคาดจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการในเดือนธ.ค.62 และจะสามารถเปิดเผยได้ในเดือนม.ค.63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ