นายกสมาคมโบรก ตปท.เชื่อเงินทุนไหลเข้าทะลักหลังยกเลิกมาตรการสำรอง 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 29, 2008 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          มล.ทองมกุฎ ทองใหญ่  Head of Equity บล.ซิตี้ คอร์ป(ประเทศไทย)และในฐานะนายกสมาคมโบรกเกอร์ต่างชาติคนใหม่ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ประกาศยกเลิกมาตรการสำรอง 30% โดยมีผลในวันที่ 3 มีนาคมที่จะถึงนี้นั้น ถือเป็นข่าวดีมากสำหรับตลาดหุ้นไทย และนักลงทุนต่างชาติ เพราะต่างก็รอคอยมานานแล้ว
"เชื่อว่าการยกเลิกมาตรการสำรอง 30% ครั้งนี้จะทำให้ต่างชาติเอาเม็ดเงินเข้ามาลงทุนในตลาดไทยได้ง่ายขึ้น และน่าจะมีเงินทุนไหลเข้ามากด้วย"มล.ทองมกุฎ กล่าว
อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ยังวิตกเป็นเรื่องของเงินบาทอาจจะแข็งค่าขึ้นอีก แต่การแข็งค่าของเงินบาทก็ไม่ได้เป็นผลเสียทีเดียว ยังมีผลดีในแง่ของการช่วยลดเรื่องอัตราเงินเฟ้อให้น้อยลง ภายหลังจากที่ตัวเลขเงินเฟ้อเร่งตัวขึ้นมาตามราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นมาก
นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าการเทรดอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทบนกระดาน on-shore จากนี้ไปคงจะมีระดับใกล้ ๆ กันกับกระดาน off-shore หรือเรียกได้ว่าเป็นกระดานเดียวกันก็ได้ หลังจากที่มีการยกเลิกมาตรการสำรอง 30% โดยปัจจุบันมีส่วนห่างกันแค่ 1 บาทเท่านั้น
นายกสมาคมโบรกเกอร์ต่างชาติ กล่าวว่า ทางการคงจะต้องมีมาตรการรองรับเพื่อให้การแข็งค่าของเงินบาทไม่ได้แข็งค่าเกินไปกว่าค่าเงินของประเทศอื่นในภูมิภาคจนผิดปกติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ