บลจ.กรุงไทย เสนอขายกองทุนตราสารหนี้ตปท.อายุ 6 เดือน ผลตอบแทน 1.32% ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 28, 2019 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บลจ. กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 266 (KTFF266) รหัสกองทุน KSW ตั้งแต่วันนี้ 28 พฤศจิกายน 2562 ถึงวันที่ 2 ธันวาคม 2562 อายุโครงการ 6 เดือน ผลตอบแทนโดยประมาณ 1.32% ต่อปี ซึ่งผลตอบแทนที่ได้รับไม่เสียภาษี ยกเว้นนิติบุคคลต่างประเทศที่ไม่ประกอบกิจการในประเทศไทย

ความเสี่ยงของกองทุนอยู่ในระดับที่ 4 คือ ปานกลางค่อนข้างต่ำ เน้นลงทุนในตราสารหนี้ เงินฝาก และ/หรือ ตราสารทางการเงินต่างประเทศไม่น้อยกว่า 80% ประกอบด้วย เงินฝากประจำ AGRICULTURAL BANK CHINA, BANK OF CHINA, QATAR NATIONAL BANK, AL AHLI BANK, AL KHALIJ COMMERCIAL BANK, COMMERCIAL BANK PQSC, บัตรเงินฝาก INDUSTRIAL AND COMMERCIAL BANK OF CHINA และ CHINA MERCHANTS BANK, ตั๋วแลกเงิน บมจ.ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) และหุ้นกู้ระยะสั้น บมจ. เอเชียเสริมกิจลีสซิ่ง (ASK)

ในช่วงสัปดาห์ที่ 15-22 พฤศจิกายน 2562 อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ในประเทศมีการปรับตัวในลักษณะ Pivoting โดยอัตราผลตอบแทนของตราสารอายุคงเหลือน้อยกว่า 11 ปี มีการปรับตัวลดลง ตามกระแส Risk off จากการชะลอตัวของ GDP ไตรมาส 3 และส่งออกเดือนตุลาคมที่ชะลอตัวมากกว่าคาด ในขณะที่ตราสารคงเหลือตั้งแต่ 11 ปีขึ้นไปอัตราผลตอบแทนมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นตามการปรับพอร์ตของนักลงทุนโดยเฉพาะกลุ่มประกันโดยในสัปดาห์ที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติเป็นยอดซื้อสุทธิจำนวน 713 ล้านบาท

สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามจะเป็นความคืบหน้าของการเจรจาเพื่อยุติสงครามการค้าของสหรัฐอเมริกากับจีน ความคืบหน้าของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ทิศทางของการเคลื่อนย้ายเงินลงทุนระหว่างประเทศ และการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นและตลาดตราสารหนี้ต่างประเทศ

อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกา มีการปรับตัวลดลงเกือบทุกช่วงอายุตามกระแส Risk off จากความกังวลว่าข้อพิพาททางการค้าจะยืดเยื้อต่อไปหลังสภาสหรัฐอเมริกาผ่านร่างกฎหมายสนับสนุนผู้ประท้วงในฮ่องกง ในขณะที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ยืนยันที่จะเรียกเก็บภาษีเพิ่มจากจีนตามกำหนดหากยังไม่มีการลงนามในข้อตกลง โดยสรุปอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้อายุคงเหลือ 2 ปี อยู่ที่ 1.61% ต่อปี ไม่เปลี่ยนแปลง อายุคงเหลือ 5 ปี ปรับลดลง 3 bps. มาอยู่ที่ 1.62% ต่อปี และอายุคงเหลือ 10 ปี ปรับตัวลดลง 7 bps.มาอยู่ที่ 1.77% ต่อปี สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามจะเป็นความคืบหน้าเกี่ยวกับการลงนามในข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐ กับ จีน ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา การดำเนินนโยบายด้านเศรษฐกิจ การค้า และการเมืองของสหรัฐอเมริกา

กองทุนประเภท Term Fund เป็นกองทุนที่เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการหาโอกาสสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงสูงกว่าเงินฝากในช่วงระยะเวลาประมาณ 6 เดือน มีระยะเวลาลงทุนที่แน่นอน และสามารถกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนภายใต้สภาวะตลาดที่มีความผันผวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ