RS ปรับผังรายการใหม่ปี 63 เน้นข่าว-ละคร หวังชิงเรตติ้งเพิ่มฐานผู้ชม คาดเห็นผลใน Q2 ปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 28, 2019 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า กลยุทธ์ช่อง 8 ประกาศพลิกโฉมปรับผังรายการใหม่ปี 63 "ทรานส์ฟอร์ม" เพิ่มดีกรีความบันเทิงแบบดับเบิ้ลกว่าเดิมยกแผง ทั้งคอนเทนต์รายการ ข่าว ละคร มวย และวาไรตี้ ปักหมุดช่วงแรก ธ.ค.นี้ปรับโฉม "รายการข่าว" ทุกรายการเพื่อรักษาความแข็งแกร่งแชมป์ข่าวด้วยคอนเซปต์ "เล่าง่าย เข้าใจง่าย เชื่อถือได้"

พร้อมรุกจับมือพันธมิตรผู้จัดละคร และนักแสดงกลุ่มใหม่มากฝีมือ สร้างละครฟอร์มยักษ์กว่า 10 เรื่อง และซีรีส์ 4 ตอนจบ เป็นเจ้าแรกในวงการทีวี ครบรสตรงใจผู้ชม ดันวาไรตี้ใหม่ "ช่องส่องผี" ปั้นเป็นรายการแม่เหล็ก เสริมทัพด้วยมวย ‘ไทยไฟท์’ ที่จะดีเดย์ออกอากาศเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า มั่นใจเสริมให้ช่อง 8 เป็น King of Fighting Sport ตั้งแต่ไตรมาสแรกแน่นอน โดยใช้คอนเซปต์ "CH 8 Connext to The New Era" และชูการตลาดนำร่องงัดกลยุทธ์ C4 บริหารงาน ลุยสู้ศึกดิจิทัลทีวีรับปี 63

"การแข่งขันในสมรภูมิอุตสาหกรรมทีวีดิจิทัล ปี 63 ทุกช่องต่างพร้อมลุยปรับโฉมผังรายการให้มีคุณภาพโดนใจผู้ชมและช่วงชิงสายตาคนดู การเตรียมทัพในศึกใหม่นี้ คาดว่าจะเป็นไปอย่างดุเดือด และรุนแรง สำหรับช่อง 8 การพลิกโฉมปรับผังรายการใหม่ครั้งนี้ เพื่อเป็นแรงส่งให้ช่อง 8 ชิงแชมป์เรตติ้งจากผู้ชมเพิ่มเป็นผู้นำในกลุ่มรายการ ข่าว ละคร มวย และวาไรตี้"นายสุรชัย กล่าว

โดยมีการปรับทิศทางการบริหารกลุ่มธุรกิจสื่อ แบบบูรณาการ นำคอนเซปต์ "CH 8 Connext to The New Era" เชื่อมโยงโครงสร้างคอนเทนต์ที่โดนใจดึงดูดสายตา โดยกำหนดแผนการตลาดที่แม่นยำป็นหัวหอก นำร่องผ่านกลยุทธ์ C4 เป็นจุดขาย CUSTOMER CENTRIC ส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ และสร้าง Emotional Value ให้กับกลุ่มผู้ชมช่อง 8,

CONTENT ยกระดับคุณภาพ โดยร่วมมือกับผู้ผลิตที่มีความชำนาญสร้าง Product Branding ในแต่ละคอนเทนต์เพื่อสร้างการจดจำให้กับคนดูหน้าจอ เช่น เดอะซีรีส์ รัก ลวง หลอน และสร้างความแข็งแกร่งและยั่งยืนให้แต่ละคอนเทนต์ด้วยกิจกรรม On-ground,

COMMUNICATION สร้างสรรค์รูปแบบการสื่อสารใหม่ๆ และเชื่อมต่อ On-Air กับ Online เข้าด้วยกัน เพื่อตอบสนองการรับชมได้ทุก Lifestyle ในทุกๆ คอนเทนต์และทุกเวลา เชื่อมต่อระหว่างผู้ชมผ่านจอ TV กับผู้ชมผ่าน Online เข้าด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพ มีการใช้ Creative Idea เข้าไปช่วยเพื่อให้การสื่อสารเกิด Wow Factor และได้ผลรับจำนวนผู้ชมใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างน่าพอใจ

และ CREATE CUSTOMIZE ปรับรูปแบบการขายสื่อโฆษณาให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ตรงตามความต้องการและตอบโจทย์ลูกค้าผู้สนับสนุน โดยเน้นการขายเชิงรุกทั้งในด้าน On Air, Online และ On-ground การพลิกโฉมปรับผังใหม่ในครั้งนี้เพื่อเดินหน้าขยายฐานผู้ชมทั่วประเทศ ให้สำเร็จเร็วขึ้นจะโฟกัสในการนำเสนอคอนเทนต์ที่เหมาะสม โดนใจ เจาะกลุ่มคนดู Mass ชึ่งเป็นกลุ่มคนดูที่ใหญ่ที่สุด ครอบคลุมอายุ 25 ปีขึ้นไป ซึ่งมีโอกาสเป็นผู้ชมใหม่ โดยเน้นเนื้อหาที่ดูง่ายแบบครอบครัว

ปัจจุบันคอนเทนต์บนหน้าจอช่อง 8 ตั้งแต่เดือน ม.ค.-พ.ย.62 เข้าถึงคนดู 55 ล้านคน หรือ 86% ของคนดูทั้งประเทศ ในขณะที่ช่องทางออนไลน์ มีฐานคนดูเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยไตรมาสที่ผ่านมา ฐานคนดูคอนเทนต์ช่อง 8 ผ่าน YouTube มากกว่า 47 ล้านคน และมีฐานการเข้าถึงโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจช่อง 8 เดือนละกว่า 40 ล้านคน ที่สามารถชมข่าวสารได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากกลยุทธ์ทั้งหมดนี้จะเห็นผลตามเป้าหมายในไตรมาส 2 ของปีหน้า ซึ่งจะส่งผลดีต่อเนื่องในระยะยาว

ด้านนางสาวนงลักษณ์ งามโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์.เอส.เทเลวิชั่น จำกัด กล่าวว่า สำหรับปี 63 เราได้แบ่งสัดส่วนผังรายการเป็นละคร 40% ข่าว 40% วาไรตี้ 10% และกีฬา 10% โดยรวบรวมขุมพลังแห่งความบันเทิง ที่จะทำให้ใครๆ ก็ดูช่อง 8 กดเลข 27 ด้วยการเพิ่มเส้นละครฟอร์มยักษ์ และซีรีส์ไทย 4 ตอนจบ ฟินยาวเต็มอิ่มต่อเนื่องตลอด 3 ชั่วโมงของความบันเทิง ควบคู่ไปกับการเสริมทัพผู้จัดใหม่ที่คร่ำหวอดในวงการบันเทิง มาร่วมผลิตละครคุณภาพ ที่จะมีผลงานออกมาก่อนเลยคือ คุณสถาพร นาควิไลโรจน์ ในละครเรื่องเรยา ฯลฯ

โดยนำละครที่ได้รับความนิยมทุกยุคทุกสมัย การันตีความสนุกกว่า 10 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง สะใภ้ไร้ศักดินา, ภูตรัตติกาล, ปอบผีเจ้า, เรือนสายสวาท, ขุมทรัพย์ลำโขง ฯลฯ และสุดเซอร์ไพรส์วงการบันเทิง กับทัพนักแสดงมากฝีมือที่ตบเท้าร่วมงานละครครั้งแรก ร่วมพลิกโฉมความแรงชนิดจอสะเทือน ประเดิมด้วยละครฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปี สางนางพราย จากผู้จัด เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.40-20.10 น. ต่อด้วย เดอะซีรีส์ "รัก ลวง หลอน" ซีรีส์แนวอาถรรพ์ ลึกลับ ความเชื่อ ในช่วงเวลา 20.30-21.30 น.

สำหรับคอนเทนต์ข่าว ช่อง 8 ยังคงเป็นผู้นำด้านข่าวของช่องทีวีดิจิทัลเลือดใหม่ โดยยังคงคอนเซปต์ "เล่าง่าย เข้าใจง่าย เชื่อถือได้" ในรายการคุยข่าวหลักของช่องคือ ข่าวเช้า ข่าวเย็น ข่าวค่ำ โดยยกระดับคุณภาพ เพิ่มความหลากหลายของรายการข่าวด้วย ข่าวเช้ารุ่งอรุณ ปากท้องต้องรู้ ข่าวเด่น และข่าวเข้ม ซึ่งเป็นรายการข่าวที่มีเนื้อหาเข้มข้นในแต่ละประเด็น ส่วนรายการ "เจาะประเด็น" รายการฮาร์ดทอลก์ ได้ เมย์-ชนิตร์นันทน์ ผู้ประกาศข่าวมาดเข้มเป็นพิธีกรเดี่ยวเจาะลึกประเด็นที่น่าสนใจแบบคมชัดทุกแง่มุม ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.45 น.

สำหรับ "ข่าวเข้มช่อง 8" ได้ จูล-ยลณกัณฑ์ ผู้ประกาศข่าวหนุ่มมาดสุขุม มาขยี้ข่าวเด่นประจำวันให้เข้ม แบบเจาะลึก เข้าใจง่าย ร่วมกับ เมย์-ชนิตร์นันทน์ ที่ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์เวลา 21.30 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.50 น. ซึ่งกระแสการตอบรับดีเกินคาดทำให้สัดส่วนกลุ่มรายการข่าวปัจจุบันของช่องแบ่งเป็นข่าวภูมิภาค 70%, ข่าวการเมือง 20%, ข่าวสังคมและอาชญากรรม 10% สำหรับแผนการตลาด ได้จัดแคมเปญ "ข่าวช่อง 8 เข้าใจง่าย เชื่อถือได้" บนหน้าจอทีวี และต่อยอดแคมเปญ "ข่าวช่อง 8 แชร์เลยไม่ต้องเช็ค" บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งทั้ง 2 แคมเปญจะตอกย้ำและเชื่อมโยงคอนเทนต์ข่าวจากหน้าจอทีวีไปสู่ออนไลน์ แบบถูกต้อง น่าเชื่อถือ และเข้าถึงคนดูให้ได้มากที่สุด ซึ่งจะเห็นในช่วงไตรมาสที่ 2

ด้านรายการวาไรตี้ ยังครอบคลุมความสนุกในทุกมิติ เอาใจกลุ่มผู้ชมที่ชอบรายการสุดแหวก ที่จะหาของแปลก แต่จริงมาให้คุณลอง ในรายการ "อึ้งทึ่งเสียว ต่างแดน" ซึ่งในปี 2563 ถ่ายทำในต่างประเทศเอาใจฐานผู้ชมชื่นชอบรายการนี้ และรายการ "เฉียด" ที่นำเสนอคลิปเหตุการณ์ระทึก เฉียดเป็น เฉียดตาย หนึ่งช่องทางสำหรับช่วยเตือนสติ เตือนใจ ซึ่งทั้ง 2 รายการเป็นรายการแม่เหล็กครองใจคนดูมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมเสริมทัพด้วยรายการใหม่เอาใจคนชอบเรื่องลี้ลับทั้งที่พิสูจน์ได้และพิสูจน์ไม่ได้กับรายการ "ช่องส่องผี" รายการผีหนึ่งเดียวในโลก ที่จะพาคุณไปเปิดมิติโลกคู่ขนาน นำทีมค้นหาดวงจิตโดย บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ ร่วมพิสูจน์ทุกความลี้ลับแบบชวนขนหัวลุก ทุกวันศุกร์ เริ่ม 29 พฤศจิกายนนี้ เวลา 20.30 น.

ปิดท้ายด้วยสุดยอดกีฬามวย ที่ผ่านมาได้จับมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการมวย มด-นพพร วาทิน โปรโมเตอร์เจ้าของรายการมวยไทยระดับโลก "ไทยไฟท์" ที่จะเข้ามาเสริมทัพในช่วงต้นปี 63 เมื่อรวมกับรายการมวยประจำอย่าง "มวยฮาร์ดคอร์-มวยพันธุ์ดุ" และ "มวยไทยซุปเปอร์แชมป์" แล้ว จะทำให้ช่อง 8 เป็นช่องที่มีคอนเทนต์รายการมวยที่หลากหลาย เป็น New Destination ของคอมวย ที่มีความสนุก เร้าใจ และสร้างดีกรีความมันส์อย่างเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ทั้ง 3 รายการจะช่วยส่งให้ช่อง 8 เป็นที่สุดของมวยไทย ที่สุดของสังเวียนการต่อสู้ ที่มีคาแรกเตอร์ชัดเจน และยังจะช่วยกระชากเรตติ้งให้เพิ่มขึ้น เป็นแรงหนุนขึ้นแท่นเป็น King of Fighting Sport อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ