AH มั่นใจรายได้ปี 63 โตกว่า 10% แม้ตลาดในประเทศชะลอแต่ส่งออกยังโต,รับปีนี้กำไรหดจากรับรู้ขาดทุนกิจการในอังกฤษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 29, 2019 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเย็บ ซู ชวน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีนี้ แม้ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศยังคงชะลอตัว แต่บริษัทขยายตลาดส่งออกไปในหลายประเทศทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทมีฐานการผลิตสินค้าในต่างประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ยุโรป จีน และอินเดีย เป็นต้น ซึ่งยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเติบโตไปมากกว่า 50% ในอนาคต จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศและในประเทศอยู่ที่ 50:50

พร้อมกันนั้น บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิในปีหน้าจะปรับตัวดีขึ้น จากการยุติการเข้าถือหุ้นในกิจการ Sakthi Automotive Group USA, Inc (SAGUSA) ที่ไม่ทำกำไร ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Sakthi Global Auto Holdings Limited (SGAH) ประเทศอังกฤษ จากเดิมที่ถือหุ้นในสัดส่วน 100%

สำหรับปีนี้บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายวางไว้ที่ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 17,700 ล้านบาท เป็นไปตามยอดขายของลูกค้าที่ยังคงทำได้ดีอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับช่วงปลายปีผู้ประกอบการรถยนต์หลายรายจะมีการออกรถยนต์รุ่นใหม่ออกมาด้วย ส่วนกำไรสุทธิยอมรับว่าจะปรับตัวลดลงจากปีก่อนทำได้ 1,299.16 ล้านบาท หลังได้รับผลกระทบจากการรับรู้ส่วนแบ่งผลขาดทุนจากบริษัท Sakthi Global Auto Holdings Limited (SGAH) ประเทศอังกฤษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ