ทรูดิจิทัล จับมือ AllFlex เปิดตัวโซลูชั่นติดตามพฤติกรรมปศุสัตว์ครั้งแรกในไทย CPF นำร่องใช้งาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 29, 2019 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกราช ปัญจวีณิน กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจไอโอทีและดิจิทัลโซลูชัน บริษัท ทรู ดิจิทัลกรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ทรูฯ ผนึกพันธมิตรกับบริษัท แอนเทลลิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (AllFlex) ผู้พัฒนาดิจิทัลโซลูชั่นด้านการเกษตรที่มีประสบการณ์ในการบริหารจัดการฟาร์มปศุสัตว์ เปิดตัวโซลูชั่นติดตามพฤติกรรมปศุสัตว์ครั้งแรกในประเทศไทย สำหรับเกษตรกรและผู้ทำฟาร์มโค สามารถติดตามสุขภาพโคและปศุสัตว์ ตรวจสอบและแสดงผลสุขภาพด้านต่างๆของโค อาทิ รอบการผสมพันธุ์ รูปแบบการเคี้ยว อารมณ์ของวัว เป็นต้น

พร้อมกันนี้ ยังร่วมมือกับ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) นำร่องการใช้งานโซลูชั่นดังกล่าว เพื่อเป็นต้นแบบให้เกษตรกรได้ศึกษาและเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน ซึ่งจะนำไปสู่การขยายการใช้งานในฟาร์มโคทั่วประเทศไทย ช่วยให้เจ้าของฟาร์มโคสามารถวางแผนกระบวนการผลิตด้วยการใช้เทคโนโลยีเฝ้าติดตามที่ให้ผลแม่นยำ ส่งผลให้เกษตรกรพัฒนาคุณภาพผลผลิตนมโคให้มีมาตรฐาน เพิ่มกำลังการผลิตและเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้สูงขึ้น ทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสในการขยายฟาร์มมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ทรู ดิจิทัลกรุ๊ป มีความแข็งแกร่ง ด้านดิจิทัล ที่หลากหลายของกลุ่มทรู ไม่ว่าจะเป็นโครงข่ายและเทคโนโลยี IoT, Analytics, AI และ Blockchain มาประยุกต์ใช้ร่วมกันแบบบูรณาการและประมวลผลร่วมกับ Big Data ของแต่ละอุตสาหกรรม สร้างเป็นข้อมูลเชิงลึก(Business Insight) เพื่อใช้ในพัฒนาดิจิทัลโซลูชัน ที่จะช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุดและพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน ทั้งยังสามารถนำมาประยุกต์และเชื่อมโยงใช้กับอุตสาหกรรมอื่น

ธุรกิจไอโอทีและดิจิทัลโซลูชัน มีแผนขับเคลื่อนด้วยกลยุทธ์ "Tech Village"หรือหมู่บ้านเทคโนโลยี มุ่งเน้น 7 กลุ่มอุตสาหกรรม คือ อุตสาหกรรมการ เกษตร , การค้าปลีก , การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน , อุตสาหกรรมการผลิต , อสังหาริมทรัพย์ , การสาธารณสุข , และกลุ่มผู้บริโภค

นายเยรุน แวน เดอ เวน กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แอนเทลลิคคอร์ปอเรชั่น จำกัด (AllFlex) กล่าวว่า AllFlex เชื่อว่าด้วยการปรับเปลี่ยนโซลูชันที่เรามีร่วมกับทรู ดิจิทัล กรุ๊ปจะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของเกษตรกรไทย โซลูชันติดตามพฤติกรรม ปศุสัตว์ของเราจะกลายเป็นกุญแจสำคัญในการแก้ไขความท้าทายที่เกษตรกรไทยเผชิญอยู่ในปัจจุบัน และยกระดับมาตรฐานการปศุสัตว์และกระบวนการผลิตของไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ