MEGA ตั้งเป้ารายได้ปี 63 โต 5-10% เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 10 รายการ พร้อมลุยสร้าง รง.ในเมียนมา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 3, 2019 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเวก ดาวัน กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ (MEGA) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 จะเติบโต 5-10% เนื่องจากมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ต่ำกว่า 10 รายการ ขณะที่คาดว่ายอดขายจากทุกประเทศจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีการจำหน่ายสินค้าใน 33 ประเทศทั่วโลก โดยมีสัดส่วนการขายมากที่สุดใน 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย, เวียดนาม , เมียนมา , มาเลเซีย และกัมพูชา

นอกจากนี้ ในปีหน้าบริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากการเข้าลงทุนในบริษัท FUTAMED ซึ่งเป็นผู้ผลิตและทำตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและผลิตภัณฑ์ยาในอินโดนีเซีย ซึ่งปัจจุบันอยู่ในกระบวนการเข้าซื้อหุ้นจำนวน 83.33% มูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 415 ล้านบาท คาดว่าการโอนกรรมสิทธิ์และการจ่ายชำระเงินค่าหุ้นจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 62 จากนั้นจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในเดือน ม.ค.63

บริษัทยังเตรียมงบลงทุนในปีหน้าไว้ที่ราว 450 ล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงเครื่องจักรในการผลิต และใช้สร้างโรงงานรองรับการเติบโตในอนาคต โดยจะสร้างโรงงานในเมียนมาเพื่อจะผลิตยาชนิดใหม่นอกเหนือจากวิตามินต่างๆ มูลค่าการลงทุนประมาณ 350 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทซื้อที่ดินไว้แล้ว และอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตก่อสร้าง คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปี 63

สำหรับความคืบหน้าการสร้างโรงงานที่บางปู มูลค่าการลงทุน 510 ล้านบาท ประกอบด้วย คลังสินค้า ขนาดพื้นที่ 9,000 ตารางเมตร ปัจจุบันสร้างเสร็จแล้ว , ศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D) คาดว่าจะสร้างเสร็จในช่วงต้นปี 63 หลังจากนั้นบริษัทจะให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เข้ามาตรวจสอบมาตรฐานและคุณภาพในช่วงไตรมาส 2/63 จึงจะเริ่มผลิตได้ และโรงงานพัฒนายาชนิดใหม่ ซึ่งปัจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้าง

นายวิเวก กล่าวอีกว่า แนวโน้มผลการดำเนินในช่วงไตรมาส 4/62 จะเป็นไตรมาสที่เติบโตสุดของปีนี้ เนื่องจากเป็นฤดูการขายของธุรกิจ ปัจจุบันบริษัทมีสัญญาซื้อล่วงหน้าแล้วและมีการทำโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยบริษัทมั่นใจว่าจะมีรายได้รวมในปี 62 เติบโต 6-10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 10,456.21 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ