DDD คาดปี 63 บริษัทร่วมทุนพันธมิตรเกาหลีกวาดรายได้ราว 100 ลบ.เน้นเจาะลูกค้าไทย-จีน หนุนผลงานทั้งปีดีกว่าปี 62

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 3, 2019 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บมจ.ดู เดย์ ดรีม (DDD) คาดผลประกอบการในปี 63 จะดีกว่าปี 62 โดยเฉพาะจากการร่วมลงทุนร่วมกับ GP Club ซึ่งเป็นพันธมิตรแบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากเกาหลี โดยบริษัท สกิน เมค สไมส์ จำกัด (SMS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ DDD ร่วมจัดตั้งบริษัทใหม่ "เจเอ็มเอส โกลบอล โซลูชัน"กับ GP Club ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์สินค้า JMSolution ที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศในเอเชีย โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าชาวจีน

สำหรับการจัดตั้งบริษัทใหม่ในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อจำหน่ายสินค้าของ GP Club ในประเทศไทยคาดว่าจะเริ่มวางตลาดได้ในไตรมาส 1-ไตรมาส 2 ของปี 63 และร่วมมือในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกันในช่วงครึ่งหลังของปี 63 รวมถึงใช้ช่องทางของ GP Club ในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม DDD ไปยังประเทศในแถบเอเชีย เช่น จีน และสิงคโปร์ โดยคาดว่าบริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะสร้างรายได้ราว 100 ล้านบาทในปีหน้า

ขณะที่บริษัทก็จะเน้นการขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น พร้อมทั้งอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการเกี่ยวเนื่องกับผลิตภัณฑ์ด้านความงาม คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นปีนี้อย่างน้อย 1 ราย

อย่างไรก็ตาม นายปิยวัชร ยอมรับว่า แนวโน้มรายได้ปี 62 คงจะไม่ถึงเป้าหมายที่วางไว้ที่ 1,000 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว และนักท่องเที่ยวลดลง โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน รวมทั้งบริษัทได้ยกเลิกสัญญากับผู้กระจายสินค้าในช่องทางการขายแบบเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ