DEMCO หวังปี 63 ผลงานฟื้นรับภาพรวมอุตฯสายส่งดีขึ้น-ลุ้นงานภาครัฐเพิ่ม,ลุ้นได้งาน CLMV

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 4, 2019 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 63 คาดว่าจะฟื้นตัวดีขึ้นจากปีนี้ เนื่องจากภาพรวมอุตสาหกรรมสายส่งมีทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากมีงานโครงการใหม่ของภาครัฐออกมามากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดจะมีงานใหม่ๆของภาครัฐออกมาในปีหน้าราว 4.98 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง เน้นไปที่การติดตามงานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่คาดว่าจะมีงานออกมากว่า 4 หมื่นล้านบาท งานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) คาดจะมีงานออกมา 7 พันล้านบาท และจะมีงานนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินเส้นทางที่เหลือมูลค่างานราว 2.8-3 พันล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังจะเน้นงาน Private PPA และงาน Community-Based Power Plants ทั้งการลงทุนเอง และการรับเหมาก่อสร้าง พร้อมกับมองหางานในกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้ยื่นประมูลและสำรวจงานออกแบบไปบ้างแล้ว คาดจะเริ่มเห็นความชัดเจนในปี 63 เป็นต้นไป

อีกทั้งบริษัทยังมีแผนขยายงานรับเหมาการติดตั้งเซลล์แสงอาทิตย์ หรือโซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) ภายในประเทศมากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายในปี 64 จะมีกำลังการติดตั้งรวม 20 เมกะวัตต์ ซึ่งปัจจุบันมีกำลังการติดตั้งที่ 0.5 เมกะวัตต์ ในส่วนของกลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการใช้ไฟ้ฟ้ามากเป็นหลัก

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานปีในปี 62 คาดว่ารายได้และกำไรจะต่ำกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 4.34 พันล้านบาท และมีกำไร 148.60 ล้านบาท เนื่องจากงานขายวัสดุและงานรับเหมาะชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจ และงานใหม่ออกมาน้อย ทำให้ผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดบริษัทได้เซ็นสัญญางานจ้างเหมา งานขึงสาย สายนำส่ง 115 KV ซึ่งเป็นงานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มูลค่า 120.29 ล้านบาท ส่งผลให้มูลค่างานในมือเ (Backlog) พิ่มขึ้นมาเกือบ 3 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงปลายปีนี้และปี 63 ทั้งปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ