STC มั่นใจรายได้-กำไรปี 62 ทำนิวไฮ พร้อมมีออร์เดอร์ล่วงหน้าหนุนผลงานปี 63 เป็นปีที่ดีต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 6, 2019 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกชัย ชัยตระกูลทอง กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอสทีซี คอนกรีตโปรดัคท์ (STC) เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจปี 2562 จะสามารถบันทึกสถิติสูงสุดใหม่ทั้งรายได้และกำไร และในปี 63 มีลูกค้าที่มีคำสั่งซื้อล่วงหน้ารอไว้แล้ว ส่วนใหญ่เป็นงานโครงการของภาครัฐ ขณะที่ภาคเอกชน แม้จะชะลอตัวในช่วงที่ผ่านมา แต่เชื่อมั่นว่าจะกลับมาคึกคักอีกครั้งเมื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ในเมืองพัทยา และในโซนภาคตะวันออกแล้วเสร็จ ซึ่งจะเป็นปีที่ดีของ STC เช่นเดียวกัน

"เรื่องของ EEC ถูกพูดถึงมาสักระยะหนึ่งแล้ว และชัดเจนมากขึ้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเราอยู่ในพื้นที่ ทำให้ STC ได้กลิ่นของ EEC ก่อนใคร จึงจัดทัพองค์กร เพิ่มกำลังการผลิต และสะท้อนมาที่ผลงานช่วง 9 เดือนปี 2562 นี้ เติบโตอย่างโดดเด่น และถือเป็นปีที่ปรับฐานกำไรให้อยู่ในระดับที่สูงขึ้น จากการขยายกำลังการผลิตมายังผลิตภัณฑ์ที่มีมาร์จิ้นสูง นำเทคโนโลยี และความเชี่ยวชาญของทีมผู้บริหารในธุรกิจคอนกรีตที่สะสมมาเป็นระยะเวลานานกว่า 30 ปี ประกอบกับการมีผลิตภัณฑ์และงานบริการที่ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า ทำให้กำลังการผลิตอยู่ในระดับที่สูงขึ้น และเกิด Economy of Scale หนุนอัตรากำไรในปีนี้โดดเด่นชัดเจน"นายเอกชัย กล่าว

นายเอกชัย กล่าวอีกว่า สำหรับแนวโน้มไตรมาส 4/62 เป็นไฮซีซั่นธุรกิจ เนื่องจากมีการทยอยส่งมอบงานจำนวนมาก จากลูกค้าทั้งภาครัฐบาลและเอกชนที่เร่งปิดงานโครงการให้แล้วเสร็จทันในปีนี้ อีกทั้งสัญญาณบวกจากงานที่ส่งมอบให้ลูกค้าในเดือนตุลาคม และพฤศจิกายน เป็นไปตามนัด และเดือนธันวาคมมีออร์เดอร์รอส่งอีกจำนวนมาก ทำให้ยิ่งมั่นใจว่า STC จะโดดเด่นในฐานะรายใหญ่ในธุรกิจคอนกรีตครบวงจรในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และในภาคตะวันออก ที่พร้อมจะขยายการเติบโตต่อเนื่อง รับอานิสงส์จากเขตพัฒนาระเบียงพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่มีแผนการลงทุนต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 5 ปีนับจากนี้

พื้นที่ EEC นับเป็นจุดหมายสำคัญของความร่วมมือทางเศรษฐกิจ เป็นคลื่นลูกแรกในการลงทุนที่มีมูลค่าสูงที่สุดในประเทศไทย ทำให้เกิดการลงทุนในงานโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ตามมาอย่างมากมาย จึงเป็นโอกาสของ STC ซึ่งมีโรงงานคอนกรีตจำนวน 4 แห่ง อยู่ในพื้นที่ที่ได้เปรียบในการแข่งขัน และได้มีการขยายกำลังการผลิตรองรับการเติบโตที่โรงงานนาวังในเฟส 1 และ เฟส 2 แล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 3/61 ก็จะเพิ่มโอกาสในการขยายมายังผลิตภัณฑ์ท่อระบายน้ำคอนกรีตเสริมเหล็กและบ่อพักน้ำ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตรากำไรสูง ความต้องการจำนวนมาก แต่คู่แข่งน้อยราย เข้ามาสนับสนุนผลประกอบการปี 62 เต็มปี และจะดีต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า จากงานออร์เดอร์ของลูกค้าที่เข้ามารอไว้บางส่วนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ